Bỏ túi những mẹo chọn ba lô kéo cho học sinh

    Bài viết của: Trung
    Ngày viết: 19/09/2019 05:09:28

    Balo là vật dụng không thể thiếu trong cuộc dời các bạn sinh viên . Và nó cũng là một món đồ không thể thiếu cho các em học sinh đi học hằng ngày tiện ích ngoài ra còn được tận dụng trong các  chuyến đi ngắn,trong ngày Chiếc balo  bình thường mà chúng ta vẫn mang đi học có thể chuyển đổi muc đích sử dụng như là những chiếc balo du lịch, balo thể thao. Những năm trở lại đây vấn đề cột sống bị cong vẹo ở lứa tuổi học sinh đang đáng báo động. Nếu bạn không muốn đứa trẻ của mình bị mắc những vấn đề về cột sống thì hãy chọn ba lô kéo. Và dưới đây là bài viết tham khảo để biết cách chọn mua ba lô kéo cho trẻ em chuẩn, cũng như cách sử dụng balo an toàn cho sức khỏe của bé nhé!

    Bỏ túi những mẹo chọn ba lô kéo cho học sinh

    Để mua được một chiếc balo vừa đúng kiểu dáng mà bé yêu thích, vừa đáp ứng được những tiêu chí về chất lượng và tính tiện dụng không khó khi bạn nắm được những cách chọn ba lô kéo tiểu học sau đây:

    Bỏ túi những mẹo chọn ba lô kéo cho học sinh

    • Chọn ba lô có tay kéo dễ sử dụng:

    Tay kéo balo cho bé nên là những loại nhựa dẻo, hoặc inox bọc nhựa dẻo khó vỡ. Những loại balo kéo học sinh tiểu học tốt thì phần tay kéo sẽ tháo rời được ra để bé có thể mang balo trên vai vào những buổi học thêm hay khi đi đâu cần mang ít đồ đạc. 

    • Chọn ba lô kéo có bánh xe di chuyển dễ dàng:

    Nếu có điều kiện bạn nên sắm loại balo kéo có 4 bánh xe cho bé. Loại balo kéo cho học sinh cấp 1 có 2 bánh xe sẽ giúp bé dễ dàng di chuyển trên địa hình phẳng, nhưng lúc lên cầu thang sẽ gặp khó khăn, loại balo kéo 4 bánh sẽ có thêm 2 bánh hỗ trợ leo cầu thang rất tiện sử dụng. Bạn nên lựa chọn loại balo có bánh xe tháo rời được, để tiện cho việc mang balo trên vai khi cần thiết. 

    Bỏ túi những mẹo chọn ba lô kéo cho học sinh

    • Chọn kích thước balo phù hợp:

    Nhiều phụ huynh nghĩ rằng balo kéo cho học sinh lớp 1 sẽ không làm bé vất vả khi kéo nên chọn mua loại thật to để bé thoải mái đựng đồ. Thực tế nếu balo kéo quá to và nặng sẽ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của bé. Bạn nên chọn mua balo với kích cỡ vừa phải, phù hợp với lượng sách vở mà bé phải mang đến trường mỗi ngày.

    • Chọn chất liệu phù hợp:

    Hiện nay balo kéo cho học sinh lớp 1 có chất liệu nhựa hoặc nilon đang được ứng dụng nhiều nhất, vừa chống thấm nước và dễ lau chùi, bền màu. Bạn nên chọn những chất liệu không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé được nhà nước công nhận.

    • Chọn thanh kéo có độ dài chuẩn:

    Bạn nên chọn lựa balo có thanh kéo với độ dài chuẩn so với chiều cao của bé, có thể kéo dài và rút ngắn tùy chỉnh. Thanh kéo phù hợp nhất nên được làm từ hợp kim nhôm để đảm bảo sự chắc chắn cho balo.

    Bỏ túi những mẹo chọn ba lô kéo cho học sinh

    Lợi ích khi sử dụng ba lô kéo học sinh

    Sách, vở, dụng cụ học tập, hoạt động ngoại khóa, đôi khi là thức ăn trong ngày… khiến trọng lượng của chiếc balo trẻ đang mang đến trường trở nên quá tải. Mang balo nặng thường xuyên có thể khiến trẻ tăng nguy cơ tổn thương cơ bắp, xương khớp cũng như các vấn đề về tư thế, gây ra hệ lụy khôn lường về sau.

    Theo thống kê ở Mỹ, hiện có khoảng 14.000 trẻ em đang phải điều trị cột sống do chấn thương mang vác balo. Còn tại Việt Nam, chương trình cải cách giáo dục mới cũng khiến học sinh thay đổi việc mang cặp sách tới trường bằng thói quen mang balo để đựng được nhiều sách vở hơn. Việc mang balo thường xuyên sẽ khiến trẻ tăng nguy cơ ảnh hưởng quá trình phát triển xương ở trẻ như tình trạng cong vẹo cột sống và tương lai có thể gây các bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống.

    Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chọn balo cho bé và bạn sẽ nóng lòng đi mua cho bé ngay 1 chiếc ba lô kéo!

    Bỏ túi những mẹo chọn ba lô kéo cho học sinh

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi