Bộ đồ chơi xếp hình cho bé

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 21/09/2019 02:09:56

    Không còn xa lạ với bậc phụ huynh có con nhỏ  thì bộ đồ chơi xếp hình cho bé luôn là loại đồ chơi nên có trong tủ đồ chơi của trẻ. Bởi vì ngoài việc chúng giúp trẻ thích thú trong việc chơi bời thì đây cũng là loại đồ chơi giúp nâng cao tư duy và trí thông minh của bé. Từ những mảnh ghép nhỏ bé phải hình dung để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh cho mình. Từ đó khả năng sáng tạo của trẻ được nâng cao. Nhưng bằng cách nào để lựa chọn những bộ đồ chơi xếp hình cho trẻ thì bạn có thể tham khảo qua bài viết này.

    Bộ đồ chơi lego xếp hình cho bé

    Với bộ đồ chơi lego này thì bé có thể thoả sức sáng tạo không khuôn mẫu. Mặc dù có những khuôn mẫu gợi ý từ bộ lego giúp bé có thể dễ dàng lắp ráp thì với bộ đồ chơi này bé có thể thoả thích lắp ráp những gì theo ý mình dựa trên những mảnh ghép đã có. Bé có thể tạo ra cho mình những sản phẩm cho riêng mình và duy nhất.

    Bên cạnh đó bé cũng có thể xếp những mảnh ghép lại với nhau thành những sản phẩm hoàn chỉnh được nhà sản xuất thiết kế sẵn dựa trên bảng hướng dẫn hoặc hình mẫu của bộ lego đó. Việc này giúp bé phát huy khả năng học hỏi của mình. Với bộ đồ xếp hình lego là sự lựa chọn rất phù hợp với những trẻ đang trong độ tuổi phát triển. Đây cũng là bộ đồ chơi xếp hình cho bé gần như là an toàn tuyệt đối mà bậc cha mẹ nên lựa chọn.

    Bộ đồ chơi lego xếp hình cho bé

    Bộ nam châm xếp hình cho bé

    Không còn quá mới mẻ, bộ nam châm xếp hình cho bé luôn được đề cập trong danh sách những bộ đồ chơi xếp hình. Bởi khả năng biến hoá không ngờ đến của chúng. Trẻ có thể xếp hình chúng thành những thứ gì mình muốn qua các mảnh ghép. Từ những gì trẻ thấy như chóng chóng, ngôi nhà, toà tháp, xe cộ,..., những gì gần gũi nhất với bé.

    Nam châm xếp hình cho bé ngoài loại dạng que và bi là phổ biến nhất thì còn có những loại như: viên vuông, thanh nam châm dẹt, hoặc những thanh nam châm theo khuôn. Từ đó cũng giúp bậc làm cha mẹ dễ dàng lựa chọn hơn cho bé yêu nhà mình dựa trên mẫu mã và đặc thù riêng của từng loại.

    Điểm mạnh của loại đồ chơi xếp hình này là đẩy mạnh khả năng sáng tạo không giới hạn cho trẻ. Bên cạnh đó chúng cũng giúp trẻ thích thú do việc hút đẩy từ nam châm khiến trẻ có những tò mò đầu đời về khoa học. Tuy nhiên loại đồ chơi xếp hình này có một hạn chế là những mảnh ghép nhỏ nguy hiểm đối với các trẻ nhỏ khiến trẻ dễ ngậm nuốt. Vì thế đây là loại đồ chơi mặc dù nhiều công dụng đối với việc phát triển trí tuệ nhưng nên để xa tầm tay của những bé dưới 4 tuổi.

    Bộ nam châm xếp hình cho bé

    Xe đồ chơi lắp ráp

    Xe lắp ráp đồ chơi là một nhưng những món đồ chơi xếp hình cho bé được yêu thích không kém các bộ lego hay nam châm xếp hình. Bởi có lẽ do sản phẩm của loại đồ chơi này là món hàng có thể di chuyển, kích thích sự hứng thú của trẻ nhỏ. Và hơn hết xe đồ chơi luôn là bộ đồ chơi được bình chọn nhiều nhất trong đồ chơi của bé. Với những loại xe lắp ráp đồ chơi yêu cầu trẻ phải chính xác trong mỗi công đoạn thì mới có thể cho ra lò một sản phẩm hoàn chỉnh.

    Trong mục xe đồ chơi lắp ráp bạn không nên bỏ qua loại xe mô hình đồ chơi lắp ráp vì đây cũng là một bộ đồ chơi xếp hình cho bé mà bậc phụ huynh đáng cân nhắc. Bởi đặc thù của những chiếc đồ chơi mô hình thường có nhiều chi tiết lẫn công đoạn lắp ráp lại cần sự tỉ mỉ. Qua việc chơi những mẫu đồ chơi này trẻ sẽ rèn luyện được tính kiên trì, tỉ mỉ và chính xác trong công việc. Đây cũng là tính mà nên dạy cho trẻ từ khi còn nhỏ.

    Với xe đồ chơi lắp ráp sẽ chia ra rõ ràng từ những cấp bậc dễ đến khó mà trẻ có thể học. Từ những loại xe ít chi tiết mảnh ghép đến những loại xe nhiều chi tiết với những mảnh ghép phức tạp. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng học cho trẻ.

    Xe đồ chơi lắp ráp

    Trên đây là những loại đồ chơi xếp hình cho bé mà bậc phụ huynh có thể tham khảo để lựa chọn con trẻ. Vì chúng không những  giúp trẻ trong việc sáng tạo, rèn luyện tính kiên trì, tỉ mỉ mà chúng còn giúp trẻ tạo ra được những thành quả cho riêng mình sau những giờ chơi. Bên cạnh đó nó còn đánh dấu quá trình phát triển của bé.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi