Bộ đồ chơi lắp ghép giúp bé nâng cao tư duy sáng tạo

    Bài viết của: Mr.Toy
    Ngày viết: 02/12/2019 05:12:10

    Đồ chơi lắp ráp lego là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất để kích thích sự sáng tạo của trẻ. Bé có thể học được cách nhận biết hình thù của đồ vật, cũng như thỏa sức sáng tạo, lắp ghép tạo thành bất cứ thứ gì mình thích. Lưu ý, khi chọn đồ chơi lắp ghép, mẹ nên chú ý chọn những mảnh ghép có phần bo tròn ở các cạnh. Đồng thời, cũng không chọn đồ chơi có cạnh sắc, nhọn để tránh làm bé bị thương khi đang chơi. Dưới đây là danh sách những bộ đồ chơi lắp ráp lego giúp bé nâng cao tư duy sáng tạo.

    Bộ đồ chơi lắp ráp lego cho bé 3 tuổi

    Một sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh và là một đồ chơi phát triển trí tuệ cho trẻ 3 tuổi nên dù bé trai hay bé gái bạn cũng nên mua 1 một bộ đồ chơi xếp hình lego.

    Là bộ đồ chơi rất phổ biến, dễ tìm và không quá đắt. Không chỉ giúp kích thích trí não, phát triển khả năng tư duy logic mà còn phát huy cả trí tưởng tượng của trẻ. Ngoài ra khối lego có rất nhiều màu sắc khác nhau điều này sẽ giúp cho trẻ phát triển thị giác tốt hơn.

    Bộ đồ chơi lắp ráp lego cho bé 3 tuổi

    Khi mua bộ đồ chơi xếp hình bạn nên lưu ý không nên mua những bộ có quá nhiều chi tiết nhỏ điều này sẽ làm nguy hiểm cho trẻ khi ngâm phải và bạn cũng nên mua những bộ đồ chơi có xuất xứ rõ ràng.

    Bộ đồ chơi domino gỗ thông minh.

    Một trò chơi sẽ giúp cho bé nhận biết những hình ảnh khác nhau của những hình ảnh trên những thanh gỗ như con vật, số,… kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng phong phú ở trẻ.

    Bộ đồ chơi domino gỗ thông minh

    Tăng khả năng khéo léo của đôi bàn tay, sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt giúp cho bé có thể tập trung hơn trong những việc bé làm, phát triển tư duy, bé có thể so sánh 2 vật thể với nhau.

    Bộ đồ chơi lắp ráp lego city

    Trong giai đoạn từ 1 đến 2 tuổi, cứ mỗi giây, vỏ não của bé sẽ có thêm hơn 2 triệu khớp thần kinh mới. Khi lên 2, trẻ sẽ sở hữu số lượng khớp thần kinh nhiều nhất trong cả cuộc đời. Đó cũng là lúc bé có tiến bộ vượt bậc về tư duy nếu được khuyến khích đúng cách. Một trong những đồ chơi bổ ích và phù hợp nhất cho trẻ ở giai đoạn này là ghép những viên gạch bằng nhựa thành những hình thù khác nhau. Tuy đơn giản nhưng chúng lại kích thích tư duy logic, sáng tạo, trí tưởng tượng thông qua việc tạo những hình thù đa dạng. Với những mảnh ghép ban đầu có hình thù đơn giản, các bé sẽ tập nghĩ ra những cách lắp ghép mới để thể hiện những sự vật nhìn thấy xung quanh. Điều này khuyến khích trẻ chủ động quan sát, ghi nhớ và kích thích khả năng sáng tạo từ khi còn nhỏ tuổi. Các bé từ 1,5 tuổi đã có thể làm quen với những mảnh ghép ban đầu như ngôi nhà, con vật dễ thương.

    Bộ đồ chơi lắp ráp lego city

    Từ 5-12 tuổi, đồ chơi cho bé cần mang tính thử thách cao hơn để khuyến khích tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề và sự sáng tạo. Những bộ đồ chơi lắp ghép Lego theo các phiên bản và chủ đề hấp dẫn như “Bí mật dưới đáy biển”, “Cuộc sống ngoài không gian” hay “Cuộc sống ở Bắc cực” giúp bé khám phá, suy luận về việc lắp ráp, cấu trúc của sự vật xung quanh.

    Bộ đồ chơi Lego lắp ráp sáng tạo (1000 chi tiết)

    Bộ đồ chơi Lego lắp ráp sáng tạo (1000 chi tiết) cho bé thỏa sức lắp ráp bất cứ điều gì bé thích. Qua đó, khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của bé sẽ trở nên nhạy bén hơn. Mô hình Lego - đồ chơi lắp ghép thông minh sẽ mang lại cho trẻ những phút giây vui chơi thú vị khi được tự mình tưởng tượng và mày mò lắp ghép, rèn luyện tính tỉ mỉ cũng như khơi gợi khả năng tư duy và sáng tạo ở từng trẻ.

    Bộ đồ chơi Lego lắp ráp sáng tạo 1000 chi tiết

    Bộ mô hình sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng như: đỏ, trắng, hồng,vàng… tăng khả năng kích thích thị giác giúp bé học cách phân biệt màu sắc tốt hơn. Mô hình không đưa ra khuôn mẫu nên không giới hạn sức sáng tạo của bé. Nhờ đó, bé có thể phát huy khả năng tư duy, trí tưởng tượng phong phú thông qua những mẫu lắp ráp đa dạng của mình. Sự phối hợp tay – mắt của bé sẽ trở nên linh hoạt hơn khi bé tháo lắp những mô hình này. Không chỉ thích hợp sử dung cho các bé, mô hình lego cũng là món đồ chơi giải trí thú vị cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi