Review Sách: Bàn Tay Cho Em - Khi những mảnh vỡ bị lãng quên

    Bài viết của: Trinh Phạm
    Ngày viết: 07/12/2018 07:12:41

    Bàn Tay Cho Em

    Ichikawa Takuji từ lâu đã không còn xa lạ với độc giả Việt Nam, ông được biết đến với những cái tên khá quen thuộc như Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa, Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào, Tôi Vẫn Nghe Tiếng Em Thầm Gọi… Những tác phẩm của ông chứa những chiêm nghiệm kín kẽ giấu trong giọng điệu hóm hỉnh mà chân thực, và từng trang văn luôn thấm đượm một nỗi buồn man mác, một nỗi buồn rất đỗi Ichikawa Takuji.

    Bàn Tay Cho Em là 3 câu chuyện rời rạc kể về những mảnh vỡ gần như bị lãng quên giữa nhịp sống hiện đại này. Hiro và Satomi, hai đứa trẻ tự chơi và chăm sóc nhau trong căn hộ tập thể nghèo khi mẹ chúng đi làm cả ngày. Maho, cô gái 24 tuổi hay ốm, đầy tự ti sợ hãi bỗng gặp hai bố con Yasuo mang tâm hồn bị tổn thương, xa lánh người đời. Takayuki và Hatsue đều là trẻ bị cha mẹ bỏ rơi, sống với người bác Kanichi trong một khu nhà cổ lỗ như thể đã bị thế giới lãng quên.

    Chất chứa những mảnh vỡ chất chứa những quá khứ không lành lặn, sự thiếu vắng người thân, thể lực và những tin tưởng vào cuộc đời. Có lẽ nếu để như thế, họ vẫn cứ sống thôi, sống mòn trong sự quên lãng của những buổi chiều muộn.

    Nhưng rồi họ gặp nhau như sự run rủi đầy diệu kỳ của sợi dây duyên phận, họ đến với nhau, sưởi ấm cho nhau và hàn gắn những vết nứt tâm hồn lẫn nhau… tựa như một mối quan hệ ruột thịt, họ kết lại với nhau để chung sống với cuộc đời.

    Họ, những con người nhỏ bé, co cụm ủ ấm cho nhau, cùng nhau trải qua những vụn vặt đời thường, chân thực mà nhân tính đến lạ. Hóa ra hạnh phúc chẳng ở đâu xa, nếu đủ yêu thương và đủ mạnh mẽ để xứng đáng với yêu thương… đó chính là hạnh phúc. Truy cập nga Fahasa.com để tậu ngay hoặc đọc thử những trang sách dung dị đầy sâu lắng của Bàn Tay Cho Em bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các xuất bản khác của nhà văn

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi