Ba tác giả nổi tiếng của văn học việt nam

    Bài viết của:
    Ngày viết: 04/12/2019 07:12:37

    Nguyễn Ngọc Thạch, Nguyễn Nhật Ánh và Nguyễn Ngọc Tư hiện là một trong những nhà văn được giới trẻ yêu thích nhất. Vậy họ là ai và có sức ảnh hưởng đến văn hoá đọc sách của giới trẻ Việt Nam như thế nào? Thì qua bài viết này mình sẽ tóm tắt vài nét sơ về cuộc đời nghệ thuật lẫn một vài thành tựu của 3 tác giả họ Nguyễn này.

    Nguyễn Nhật Ánh

    Nguyễn Nhật Ánh

    Không còn là cái tên xa lạ và mới mẻ Nguyễn Nhật Ánh là một trong những nhà văn gần gùi và được lòng các bạn trẻ nhất. Bởi các tác phẩm của ông được ông viết với những đề tài  dành cho giởi trẻ. Hình mẫu nhân vật được Nguyễn Nhật Ánh hướng đến là những cô cậu học sinh, hay những đứa trẻ hồn nhiên, hoặc thậm chí là sự vật quanh ta. Những nhân vật đó được ông sáng tạo bằng trí tưởng tượng của mình để phù hợp tuổi trẻ, lứa tuổi mới lớn. Những tâm hồn thích được tự do bay bổng và mang bên mình là hoài bão, khát khao trong sáng về tình yêu.

    Tác phẩm nổi bật của Nguyễn Nhật Ánh

    Về mặt thành tựu ông đã cho xuất bản hơn 100 tác phẩm với các thể loại dành cho lứa tuổi mới lớn nổi trội là: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, cô gái đến từ hôm qua, tôi là Bêtô, có hai con mèo ngồi bên cửa sổ,... Bên cạnh đó những tác phẩm của ông còn được các đạo diễn nổi tiếng Việt Nam chuyển thể thành phim. Những bộ phim tiêu biểu được chuyển thể như: "Kính Vạn Hoa" - với bộ ba Quí Ròm, cô nhỏ Hạnh và Tiểu Long. phim "tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể và công chiếu vào ngày 2 tháng 10 năm 2015 . Hay gần đây nhất là bộ phim "mắt biếc"  với trailer mới được tung ra đã cuốn hút được nhiều bạn trẻ đón xem.

    Nguyễn Ngọc Tư

    Nguyễn Ngọc Tư

    Cũng như Nguyễn Ngọc Ánh, Nguyễn Ngọc Tư được giới trẻ biết đến và yêu thích với giọng văn đầy hấp dẫn của cô. Là người con được sinh ra tại vùng sông nước đất mũi Cà Mau. Những tác phẩm được cô viết hầu như được lấy cảm hứng từ vùng quê

    hương sông nước này. Từng tác phẩm của Nguyễn Ngọc tư được kể dưới giọng văn mềm mại, sâu lắng nhưng không kém phần cay đắng, éo le của cuộc sống thực tại.

    Tái hiện cuộc sống của những con người nơi đây, tuy chân chất hiền hậu nhưng không ít nhiều cũng gặp những bất hạnh, nghịch cảnh trong cuộc sống. Qua đó Nguyễn Ngọc Tư cũng thể hiện rõ trong từng tác phẩm của mình là những hi vọng mãnh liệt của những mảnh đời bất hạnh về những điều tốt đẹp trong cuộc sống, thoát khỏi cái gông cùm của cuộc sống thực tại. 

    Những tác phẩm và thành tựu nổi bật của Nguyễn Ngọc Tư

    Một trong số những tác phẩm không thể không nhắc tới của Nguyễn Ngọc Tư là "cánh đồng bất tận" được ra mắt vào năm 2005, tác phẩm đã để lại rất nhiều ấn tượng của cô đối với các đọc giả. Bên cạnh đó "cánh đồng bất tận" còn đạt được nhiều giải thưởng như: giải hội nhà văn Việt Nam năm 2006, giải thưởng văn học Đông Nam Á năm 2008, đặc biệt là giải văn học tại Đức năm 2018 đã đưa tác phẩm ra ngoài thế giới. Ngoài "cánh đồng bất tận" Nguyễn Ngọc Tư còn có những tác phẩm đặc sắc: Khói trời lộng lẫy, đong tấm lòng, ngày mai của những ngày mai, đảo, giao thừa, cố định một đám mây,...

    Cùng với đó là những thành tựu nổi bật của Nguyễn Ngọc Tư là 1 trong mười nhà văn xuất sắc tiêu biểu năm 2002, gần đây nhất trong năm 2019 cô được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất của Việt Nam. Bên cạnh đó là rất nhiều giải thưởng tiêu biểu khác mà mình không đề cập tới 

    Nguyễn Ngọc Thạch

    Nguyễn Ngọc Thạch

    Không như Nguyễn Ngọc Ánh hay Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Ngọc Thạch hay bút danh khác Jade là  một tác giả trẻ được cộng đồng mạng yêu thích với. Mặc dù công việc chính là làm marketing nhưng như một sự tình cờ anh đến với việc viết lách và được cộng đồng giới trẻ yêu thích. Những tác phẩm của anh được anh viết với lời văn rất chân thật ít hoa mĩ những lại rất biết cách làm lay lòng đọc giả.

    Nhưng có lẽ điều thật sự làm anh nổi bật trong mắt các bạn trẻ đó là những chủ đề mà anh đề cập tới. Một vài chủ đề được anh đề cập đến trong những tác phẩm của mình như: Mại dâm, chuyển giới, đồng tính,... tất cả những chủ đề đều rất nhạy cảm nhưng bằng cách viết và góc nhìn của mình anh đã mang đến các đọc giả của mình những góc nhìn mà có lẽ chưa bao giờ họ được thấy. Bên cạnh đó Nguyễn Ngọc Thạch còn có những tác phẩm với những chủ đề về tình yêu tuổi trẻ mang đậm những cái buồn được anh khắc hoạ. Một vài tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Ngọc Thạch như: Lòng dạ đàn bà, chuyển giới, trái tim sư tử,...

    Hi vọng qua bài viết này với những bạn chưa biết đến 1 trong số 3 tác giả trên hoặc đã biết nhưng chưa từng đọc sách của họ sẽ biết đến và tìm đọc những tác phẩm đó.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi