Ánh Sáng Thành Phố – Lương thiện luôn chiến thắng điều ác

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 07/12/2018 10:12:55

    Là một trong những phần cuối cùng của bộ truyện Lôi Mễ - Ánh Sáng Thành Phố là câu chuyện viết về Phương Mộc, một chàng trai cảnh sát với cuộc đời thấm đẫm bị thương và sự hy sinh.

    Bi kịch, nỗi đau và những điều tuyệt vời từ tâm hồn người cảnh sát này chính là hình ảnh không thể nhạt nhoà trong suốt toàn bộ câu chuyện, hình ảnh này đã được tái hiện khi trên vai anh ta có quá nhiều gánh nặng nhưng vẫn chọn cách hy sinh mà bỏ qua cảm xúc của chính bản thân mình, “vì nước quên thân, vì người quên mình”.

    Trong những cuốn sách trước đây của Lôi Mễ, thì tác giả tập trung vào câu chuyện xoay quanh nét tài hoa của thiên tài và sự thông minh của tội phạm. Nhưng Ánh Sáng Thành Phố thì khác -hình tượng về người cảnh sát mẫn cán quên mình vì tổ quốc & xã hội mới là chủ đề chính.

    Phương Mộc Liệu là người lạc quan hay là một kẻ khờ?

    Phương Mộc - một nhân vật cảnh sát được khắc hoạ là một người tuổi trung niên, có khả năng phá án trời phú, trung thành với pháp luật và cũng không ngần ngại hy sinh bản thân để cứu người, với một tinh thần tràn đầy chính nghĩa

    Cuộc đời Phương Mộc được gắn liền với 2 cô gái: Mễ Nam & Liêu Á Phàm với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Mễ Nam là một con người hiểu chuyện, trưởng thành, dịu dàng, còn Á Phàm thì ngược lại khi bản tính cô gái này vô cùng ngang ngược, trẻ trâu và phá phách.

    Cứ tưởng Phương Mộc sẽ chọn cô gái mà anh yêu thương, nhưng không - người Phương Mộc chọn người sẽ làm vợ của mình đó chính là Liêu Á Phàm. Chính cuộc sống hôn nhân của anh cũng không thể tự quyết định được chỉ vì 2 chữ “trách nhiệm”.

    Ngay cả cuộc đời của chính mình, anh cũng không thể làm theo con tim, việc hôn nhân cũng như một trò hi sinh. Mặc dù sự yêu thương anh dành cho nửa kia - Mễ Nam, nhưng anh lại chọn Liêu Á Phàm. Và chính bởi vậy, Ánh sáng thành phố đã lợi dụng điểm yếu này của anh, xuống tay tàn nhẫn.

    Ánh Sáng Thành Phố

    Ánh Sáng Thành Phố đã được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên

    Ánh Sáng Thành Phố - Sát thủ máu lạnh

    Đó chính là Giang Á - người sát thủ máu lạnh tự cho mình là Ánh Sáng của Thành Phố , anh ta dùng cách thức của riêng mình để trả thù những kẻ xấu xa trong thành phố. Giang Á đã dụ những người trong thành phố rơi vào kế hoạch giết người của hắn. Một phần bị ảnh hưởng bởi ký ức thời niên thiếu nên đã khiến nội tâm của nhân vật này có lối suy nghĩ lệch lạc, đen tối và có sự mâu thuẫn về tính chính nghĩa.

    Hắn liên tục ra tay với những người vô tội, sự chính nghĩa trong hắn đã bị lệch lạc, những cái danh xưng “đại hiệp”, “Ánh sáng” đã bị nhuốm màu đen và chính Giang Á là chính kẻ tự cho mình là công lý, rồi cũng chính bởi chữ công lý ấy mà biến chất, biến mình thành kẻ tội đồ, kẻ sát nhân của thành phố.

    Thế nhưng, cuối cùng thì kẻ hành xử ác ôn đều sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Tuy nhiên, nhân quả thường đến muộn và làm người thiếu kiên nhẫn sẽ tưởng rằng cuộc đời vốn không công bằng.

    Giang Á được khắc họa một sát thủ cô độc, tinh tế điều này đã khiến người đọc thật gian nan để có thể phân biệt nên yêu hay là nên ghét nhân vật sát thủ này. Vì trong quá trình xây dựng nhân vật này trong suốt câu chuyện, Lôi Mễ đã có những lúc khiến khán giả vô cùng hả hê và thích thú bởi nhân vật Ánh Sáng Thành Phố này đã nhiều lần giết đúng người đúng tội, tuy nhiên - đi đến cuối cùng, thì người đọc sẽ dần nhận ra kẻ “thay trời hành đạo” đó cũng chỉ đang thoả mãn thú tính của mình mà thôi.

    Ánh Sáng Thành Phố

    Tạo hình nhân vật chính trong truyện trên phim

    Cái chết của Phương Mộc đã khiến cán cân công lý được toàn vẹn

    Được xây dựng với nhân vật công chính ngay từ đầu, tuân thủ đúng quy định của pháp luật - Phương Mộc, hình tượng hóa của một con người chấp nhận hy sinh để đứng ra dùng pháp luật để trừng trị kẻ tội đồ, đưa ra những chứng cứ để kết tội rất cụ thể, sát thực.

    Người đàn ông có vẻ bình thường và nhỏ bé đó, một lần nữa đã dùng tín ngưỡng và đức tin của mình đã làm cán cân công lý trở nên toàn vẹn hơn. Và những hành động của anh chàng này trong câu chuyện, thì chắc chắn rằng bạn đọc chỉ có một chữ Phục mà thôi.

    “Bạo Lực chỉ mang đến bạo lực, những kẻ dùng bạo lực để xử tội và uy hiếp người khác thì cũng chỉ đang tự bao biện cho mình một lớp vỏ bọc thánh thiện mà thôi!”. Đây chính là những tình tiết xoay quanh câu chuyện Ánh Sáng Thành Phố này. Hãy nhanh tay truy cập Fahasa.com để “rinh”ngay bộ truyện trinh thám cuốn hút này nhé, chắc chắn bạn không phải hối hận đâu!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi