[Review] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh

    Bài viết của: Mint
    Ngày viết: 17/03/2019 11:03:42
    '“Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là một trong những cuốn tiểu thuyết dành cho lứa tuổi thiếu nhi hay và nổi bật nhất, câu chuyện tuổi thơ của những nhân vật trong chuyện chạm đến biết bao trái tim các cô cậu nhỏ cùng trang lứa, với chất văn giản dị, chân thật, đầy tình người và sâu bên trong đó là cả những bài học đạo đức đầy ý nghĩa.

    Tuổi thơ sao êm đềm đến thế !

    '“Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”' là cuốn sách kể về cuộc sống của những đứa trẻ vùng nông thôn tên Thiều, Tường và Mận, họ đều là những đứa trẻ với những tâm hồn non nớt, hồn nhiên… Thiều và Tường là 2 anh em ruột, còn Mận là cô em gái sát nhà.. Họ cùng nhau vui đùa, đi học và cùng nhau lớn lên từng ngày.
    Thiều là một cậu bé đang trong độ tuổi mới lớn, luôn có những hành động và cảm xúc khó hiểu, và chắc hẳn đối với người đọc thì có lẽ đây là một cậu bé ích kỷ, nhỏ nhen, nhưng thực ra em chỉ thể hiện cảm xúc thật của chính mình thôi, và không có gì khó hiểu đối với những hành động và cảm xúc của Thiều vì ai cũng đã từng như vậy trong độ tuổi ất ơ đó.


    Khi Thiều cảm nắng cô bé Mận nhà hàng xóm,và bối rối trước những rung động đầu đời của mình. Một ngày nọ, một vụ hỏa hoạn đã khiến cả nhà Mận rơi vào cảnh khốn đốn, nên Mận đã phải đến nhà Thiều để ở nhờ. Thay vì thân thiết và chơi với Thiều, Mận lại thích chơi với Tường vì cậu bé hiền lành và tốt bụng với Mận. Từ đó,những ý nghĩ ganh ghét và suy nghĩ tiêu cực đã khiến Thiều làm ra những hành động sai trái đã bắt đầu bộc phát và gây tổn thương đến chính người em trai ruột của mình - Tường. Nhưng cậu em trai vẫn không một lời oán trách dù không biết tại sao anh trai mình lại đối xử với mình như thế..

    Khi những câu chuyện đời thường được viết nên thành truyện

    Khác hoàn toàn so với những cây bút trẻ hiện nay, bác Nguyễn Nhật Ánh miêu tả tình cảm học trò theo cách riêng của thế hệ trước. Tình anh em, có lẽ là một phần không thể thiếu trong câu chuyện. Cũng như tình cảm học trò, tình anh em ở đây rất nhẹ nhàng, nhưng mỗi chi tiết lại làm cho người đọc đều thấy day dứt. Tình thương của anh dành cho em, của em dành cho anh sâu đậm, mà cũng rất trẻ con và ngây thơ. Đây là câu chuyện được viết ra rất đời thường nhưng lại vô cùng sâu sắc.


    Tất cả những tình tiết được tác giả Nguyễn Nhật Ánh viết lên bằng những ngôn ngữ giản dị, gần gũi với trẻ thơ, nhưng đã tạo nên tính gây nghiện cho chính tác phẩm của mình. Mỗi câu chuyện nhẹ nhàng, giản dị lại chạm đến bao trái tim của người đọc. Từng câu từng chữ trong câu chuyện đều có sức hút kì lạ, tất cả những hình ảnh cuộc sống bình dị của những người nông dân cũng được khắc họa chân thật và gần gũi.
    Cuốn sách '“Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”' là một cuốn sách thiếu nhi nhưng không chỉ dành cho thiếu nhi, nếu có cơ hội bạn hãy truy cập Fahasa.com thử mua và cảm nhận nó nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi