[REVIEW] ALTAIR - CÁNH ĐẠI BÀNG KIÊU HÃNH

    Bài viết của: Như Nguyễn
    Ngày viết: 06/07/2019 08:07:51

    Altair - Cánh đại bàng kiêu hãnh là đứa con tinh thần được kết tinh từ niềm đam mê cuồng nhiệt của nữ họa sĩ tài hoa Katou Kotono với nền văn hóa rực rỡ và lịch sử hào hùng của đế quốc Ottoman – tiền thân của Thổ Nhĩ Kỳ kể về một chàng trai ở quốc gia TũrKiye( tác giả độc trại từ TurKey - Thổ Nhĩ Kỳ) có mong muốn giữ gìn hòa bình cho đất nước của mình Vậy một tác phẩm có chủ đề kén chọn độc giả, lối phát triển thẩm mỹ tạo hình nhân vật cũng khác các tác phẩm trước, thì lí do nào đã khiến Altair trở nên nổi bật?

     

    Nội dung câu chuyện mang đậm tư tưởng khám phá, trải nhiệm và thử thách dành cho những người trẻ

    Chiến tranh luôn là nguồn gốc của mọi nỗi đau. Với những kẻ đã trải qua chiến tranh hoặc tận mắt nhìn thấy nó sẽ không bao giờ muốn một cuộc chiến như vậy nổ ra nữa.

     

    Khi mới lên 5, Mahmut, một cậu bé sống tại ngồi làng bán du mục Tughril gần biên giới Türkiye đã phải tận mắt chứng kiến mẹ và cả bộ tộc bị tiêu diệt trong cuộc chiến xâm lăng của Đế quốc Baltlein lân cận. Cậu đã thề sẽ làm mọi cách để tránh chiến tranh phi nghĩa, để không ai phải chịu đựng nỗi đau cậu từng trải qua, và cũng là để những người thân không gặp nguy hiểm…

     

     

    12 năm sau, Mahmut đã trở thành một trong 13 vị tướng đứng đầu TũrKiye. Đế quốc Baltlein như hổ đói rình mồi vẫn luôn kiếm cớ dẫn quân xâm lăng các quốc gia lân cận, bao gồm cả Türkiye. Mahmut tìm mọi cách để gạt bỏ mâu thuẫn khiến Baltlein không có cớ khởi binh. Nhưng vì sự nông nổi, kế hoạch thất bại khiến cậu bị tước mất chức tướng quân và bị chuyển sang mạng lưới mật thám của một trong những vị tướng tài ba thuộc Hội đồng tướng lĩnh Türkiye.

     

    Hành trình chu du của Mahmut từ đây bắt đầu. Lần đầu bước chân ra thế giới bên ngoài, Mahmut không chỉ được gặp gỡ những con người mới, một thế giới mới, mà còn phải đối mặt với những âm mưu chính trị, những thủ đoạn của các quốc gia trên khắp lục địa.

     

    Là một cuốn truyện nhưng chứa đựng trong đó những bài học về cuộc sống và cách dùng người

     

    Review Shoukoku no Altair, yếu tố mạnh dùng sức, yếu dùng mưu được Katou Kotono khai thác tối đa. Gánh nặng mà một kẻ yếu mang trên vai với một tinh thần quyết chiến, chống lại thế lực hùng mạnh. Từ một chàng trai đầy lý tưởng và yêu chuộng hòa bình, dù đã cố gắng thoát khỏi ký đau thương khi gia đình bị quân Balt-Rhain sát hại, nhưng với áp lực phải trở thành một thủ lĩnh mới, một người đứng đầu với những quyết định sáng suốt. Mahmut dần trở nên lạnh lùng và lí trí hơn. 

     

    Trong mỗi sự trưởng thành đều có những lần vấp váp và Mahmut cũng không phải người ngoại lệ. Những bi kịch cha giết con, em trai giết anh,...nhưng đó như là một cái giá để Mahmut phải chấp nhận đánh đổi để có thể hạn chế những đau thương nó gây ra cho Turkiye

     

    Trẻ tuổi, chức vụ cao, những tưởng mong ước mang lại hòa bình cho đất nước đang trong tầm tay, nhưng không, chàng trai ấy lại vụt mất mong ước đó và phải bắt đầu lại từ đầu. Altair - Cánh đại bàng kiêu hãnh đã cho chúng ta thấy rằng, chiến tranh là những thứ tàn nhẫn, đôi khi có những hành động và thủ đoạn khiến chúng ta phải tự hỏi “ vì một lợi ích lớn lao hơn” rốt cuộc có đáng hay không? 

     

     

    Một hơi thở mới trong dòng truyện manga

    Tác phẩm tựa như một cánh đại bàng kiêu hãnh mang đến luồng gió mới cho thể loại manga lịch sử vốn thưa thớt như nước trong sa mạc.Mỗi trận chiến trong truyện không đơn thuần là một màn chém giết máu lửa vốn thường gặp trong các bộ truyện shounen. Thay vào đó, tác giả Katou Kotono đã khéo léo kích động tâm lý chờ mong, háo hức của người đọc thông qua những bước chuẩn bị tinh vi cho từng trận đánh, từ thu thập tin tức tình báo, lựa chọn chiến trường cho đến đoán định tâm lí đối phương,… 

     

    Chỉ khi sự tò mò và kích động của độc giả đã lên đến đỉnh điểm, trận chiến họ chờ mong bấy lâu mới bộc phát như một cơn hồng thủy cuồng nộ và chết chóc. Giữa chiến trường sinh tử, ngay cả những huyền thoại sống vẫn có thể đổ máu.

     

    Tình tiết của Altair - Cánh đại bàng kiêu hãnh vẫn luôn có điểm hay riêng của nó. Nếu bạn là fan của thể loại lịch sử, thì ngại gì, hãy cùng fahasa.com khám phá tác phẩm này nhé! Nếu không, bạn vẫn có thể đọc nó để biết thêm về các nền văn hóa, hay đơn thuần đọc là vì tác phẩm này quá đẹp!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi