7 quyển sách nên đọc để phát triển tư duy và cái nhìn cuộc sống

    Bài viết của: Jack
    Ngày viết: 19/09/2019 04:09:23

    Kỹ năng tư duy không phải tự nhiên mà có nó phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài. Và tin vui là bạn có thể có được kỹ năng đó nhờ vào những cuốn sách phát triển tư duy bán chạy nhất trên mọi mặt trận, nổi tiếng trên thế giới và chiếm được lòng tin của độc giả. Đối với các bạn trẻ, việc đọc 7 cuốn sách phát triển tư duy bán chạy nhất hiện nay chính là chiếc chìa khóa mở đến cánh cửa thành công. Khi còn trẻ, bạn có quyền được mơ ước, được trải nghiệm, được làm những điều mình thích và đọc những cuốn sách mình yêu. Tuy nhiên, tuổi trẻ cũng là lúc bạn cảm thấy chông chênh giữa cuộc đời đầy sương gió với những ngã rẻ của cuộc sống. Vì vậy hãy đọc 7 quyển sách dưới đây chỉ đường dẫn lối cho bạn qua khoảng thời gian chông chênh này nhé. Đây là những cuốn sách nên đọc một lần trong đời để phát triển tư duy.

    Tôi Tự Học

    Đứng đầu trong danh sách những cuốn sách nên đọc trong đời để phát triển tư duy đó chính là tác phẩm "Tôi Tự Học". Tuy đã được xuất bản từ lâu nhưng những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng vì không có giới hạn nào cho việc bổ sung kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, cuốn sách là một tài liệu quý để các bạn học sinh cũng như sinh viên tham khảo. Cải thiện lại cách học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập. 

    Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”. Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn.

    Tôi Tự Học

    Một Tư Duy Hoàn Toàn Mới – Daniel H. Pink

    Xuất phát từ những nghiên cứu về thế giới tiến bộ, Daniel H. Pink đã chỉ ra sáu khả năng cơ bản của não phải - “Sáu giác quan” không thể thiếu để thành công trong Thời đại Tri thức hiện nay đó là thiết kế, kể chuyện, hoà hợp, đồng cảm, giải trí, tìm kiếm ý nghĩa. Từ một câu lạc bộ những người thích cười ở Bombay đến một trường trung cấp thiết kế hay một bài thực hành phát hiện nụ cười giả dối, Một tư duy hoàn toàn mới đưa độc giả tới vùng đất mới lạ và cung cấp một cách thức đột phá hết sức cần thiết trong cách tư duy về một tương lai đã cận kề.

    Một Tư Duy Hoàn Toàn Mới

    Tư Duy Như Một Kẻ Lập Dị

    Trong cuốn sách "Tư Duy Như Một Kẻ Lập Dị", Stephen J. Dubner và Steven D. Levitt, đồng tác giả của hai cuốn sách vô cùng lý thú pha chút hóm hỉnh Kinh tế học hài hước và Siêu kinh tế học hài hước. Lại một lần nữa bộ đôi này dùng lối văn phong đặc biệt của mình để “mở khóa tư duy” của độc giả. Đây không phải là một cuốn sách hài hước, đơn giản chỉ là để giải trí, mà ngoài những yếu tố, những ví dụ vui nhộn, hai tác giả còn muốn người đọc có được một thái độ tích cực hơn với những gì bất ngờ xảy đến, hãy luôn thoát khỏi lối mòn và trang bị cho mình những cách giải thích đơn giản nhất có thể.

    Mọi người thường có xu hướng bị ảnh hưởng suy nghĩ và hành động theo đám đông. Do vậy với những vấn đề quan trọng, chúng ta thường phải hỏi xin lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Điều này đương nhiên không có hại trong ngắn hạn. Thế nhưng về lâu về dài việc hỏi ý kiến những người xung quanh sẽ dẫn bạn đi theo lối mòn đã mở sẵn, một tư duy kém đổi mới mà nếu tự suy ngẫm, theo một hướng khác hơn, đột phá hơn, lập dị hơn, bạn sẽ mở ra một hướng giải quyết thông minh hơn và khôn ngoan hơn.

    Tư Duy Như Một Kẻ Lập Dị

    10 Điều Khác Biệt Nhất Giữa Kẻ Giàu & Người Nghèo

    Hẳn không ít người trong số các bạn đã từng thắc mắc: Tại sao cùng một môi trường, cùng một xuất phát điểm như nhau mà anh ta lại thành công vượt trội và giàu có hơn mình? Điểm gì tạo nên sự khác biệt đến vậy? Trong cuốn sách này, bằng kinh nghiệm và sự tìm tòi, đúc kết của bản thân qua nhiều năm hoạt động nghề nghiệp, nhà văn Keith Cameron Smith sẽ đưa ra cho bạn một câu trả lời thích đáng. Bởi vì tất cả chúng ta điều mong muốn cải thiện tình hình tài chính của mình, nên trong cuốn sách mang tính hướng dẫn thực tế và tư duy chứa đựng những lời khuyên vô cùng hữu ích này, tác giả sẽ kéo bạn lên con thuyền hướng tới giới “thượng lưu” bằng những nguyên tắc ngắn gọn và súc tích nhưng có khả năng thay đổi cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ của bạn. Cuốn sách này xứng đáng nằm trong danh sách những cuốn sách nên đọc một lần trong đời.

    10 Điểm Khác Biệt Nhất Giữa Kẻ Giàu Và Người Nghèo

    Kỹ Năng Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống

    Ở vị trí thứ 5 những cuốn sách nên đọc một lần trong đời đó là cuốn"Kỹ năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống". Trong cuộc sống hiện đại để cân bằng tốt giữa thời gian cho công việc, gia đình, bạn bè và bản thân bạn và công việc là một điều rất khó đòi hỏi bạn phải có kỹ năng quản lý mọi việc. Hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc cân bằng cuộc sống cho dù bạn đang gặp phải áp lực từ gia đình hay các vấn đề liên quan đến công việc. Cuốn sách kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống đem đến một lối tư duy mới mẻ cũng như các cách thực hành mới mà hiện nay bạn có thể áp dụng. Mục đích của nó là trợ giúp bạn phát triển những kỹ năng cần thiết để có một cuộc sống theo bạn định nghĩa là thành công.

     Kỹ Năng Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống

    Những Viên Ngọc Quý Sinh Ra Từ Thất Bại

    Đây không phải là một quyển sách quá mới bởi vì nó được xuất bản năm 2017 nhưng rất ít người biết đến. Cuốn sách của nhà văn Kotau Hisui và biên tập Erii Shibata không màu mè, không kiến thức sáo rỗng, mà là chuyện thật việc thật của chính tác giả và những người luôn nỗ lực, học tập không ngừng để đứng lên từ thất bại. Đặc biệt quyển sách này sẽ giúp các bạn biết đến câu chuyện của một tác giả được rất nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ. Đó là tác giả truyện tranh Once Piece – Oda Eiichiro. Để có được một bộ manga siêu phẩm ngày nay, ông đã đứng lên từ nhiều lần thất bại, nhiều lần vẽ hoài vẽ mãi vẫn không được duyệt. Đây là một trong những cuốn sách hay nhất nói về chủ đề làm thế nào để thay đổi cuộc sống.

    Những Viên Ngọc Quý Sinh Ra Từ Thất Bại

    Dạy Con Làm Giàu - Robert T. Kiyosaki

    Và ở ví trí cuối cùng những cuốn sách nên đọc một lần trong đời đó chính là tác phẩm "Dạy Con Làm Giàu" kể về cuộc đời của tác giả, ông có 2 người cha. Cả hai người cha đều thành công trong cuộc sống và có sức ảnh hưởng tới những người xung quanh. Với sự tác động của 2 người cha, Robert nhận ra được sự khác biệt giữa giàu và nghèo và tự phát triển kiến thức tài chính cho riêng mình để đạt được sự thành công. Cuốn sách chỉ ra tại sao người giàu ngày càng giàu còn người nghèo thì vẫn cứ nghèo. Tác giả Robert đã khéo léo lồng cuộc đời của mình vào trong cuốn sách. "Dạy Con Làm Giàu" gồm 13 cuốn đã được độc giả chào đón nồng nhiệt và làm thay đổi cuộc đời của nhiều người.

    Dạy Con Làm Giàu

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi