5 mẫu đồ chơi thông minh giúp bé tăng tư duy sáng tạo

    Bài viết của:
    Ngày viết: 28/11/2019 07:11:21

    5 mẫu đồ chơi thông minh giúp bé tăng tư duy sáng tạo điển hình như bút màu, đất nặn, đàn, đồ chơi hình khối, thảm chơi,...được lựa chọn hàng đầu. Bởi với trẻ, đồ chơi được xem là thế giới sắc màu mang đến cho chúng niềm vui với nhiều sự kích khám phá mới lạ một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu và đầy thích thú. Hơn thế nữa, những món đồ chơi thông minh còn giúp trẻ sớm kích thích sự hoạt động của trí não, trí tưởng tượng, khả năng tư duy và phát triển toàn diện các giác quan nhanh nhạy, hoạt bát. Do vậy, các bậc phụ huynh cần cho trẻ sớm tiếp xúc với đồ chơi để tiếp cận trí thức và phát triển trí não.

    Đồ chơi thông minh luôn nắm ưu điểm vượt trội hơn những loại đồ chơi thông thường khác, không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp trẻ đánh thức khả năng tư duy, logic, óc phán đoán, sáng tạo và vận động. Các mẫu đồ chơi thông minh kích thích trí tuệ trên thị trường vô cùng phong phú dành cho trẻ mọi lứa tuổi. Tuy nhiên tùy vào độ tuổi, phụ huynh có thể lựa chọn đồ chơi cho con thật phù hợp.

    1. Tự tạo đất nặn an toàn cho bé

    Mua đất nặn cho bé chơi hẳn là điều không thể dễ hơn! Nhưng bạn có nghĩ bé sẽ thích thú hơn nhiều nếu được cùng mẹ tự tay làm ra những miếng đất nặn đủ sắc màu để rồi hai mẹ con có thể cùng nặn thật nhiều thứ xinh đẹp.

    Tự tạo đất nặn an toàn cho bé

    Với việc này mẹ có thể dạy cho bé về tính tự lập, sự chăm chỉ, niềm vui khi đạt được thành quả và cả tính tiết kiệm nữa. Chỉ cần bột gạo, nước, muối, dầu ăn và màu thực phẩm, mẹ hãy tham khảo cách làm đất nặn an toàn cho bé nhé!

    2. Xé và dán giấy

    Trò chơi này có lẽ không ít các bậc cha mẹ biết tới tuy nhiên không nhiều người tận dụng được những lợi ích mà nó mang lại trong việc chơi với con.

    Xé và dán giấy

    Không chỉ là trò chơi tốn ít chi phí, việc xé và dán giấy thành những hình khối khác nhau còn giúp bé luyện đôi tay thêm khéo léo, kết hợp màu sắc thêm hài hòa mà nó còn giúp bé luyện trí nhớ rất tốt khi bạn biết cách. Ví dụ bạn có thể cùng bé xếp hình các loại cờ của các quốc gia, xếp đến đâu gọi tên nước đến đó, bé sẽ rất nhớ cờ nào của nước nào sau khi xếp được hình cờ đấy.

    3. Đồ Chơi Thú Nhún - Đồ Chơi Thông Minh Cho Bé

    Ở độ tuổi này, Fahasa.com nhận thấy rằng bé rất thích các loại xe có thể giúp trẻ di chuyển. Bạn hãy lựa chọn xe đồ chơi và thú nhún thích hợp để tạo cơ hội cho trẻ chứng tỏ sự độc lập. Ngoài phát triển kỹ năng tư duy khi sử dụng các đồ chơi này, trẻ sẽ phát triển cả kỹ năng vận động, phối hợp và thăng bằng. Đây là những kỹ năng sống mà Fahasa.com thấy rằng đối với trẻ rất quan trọng đối với bé khi bé lớn lên.

    Đồ Chơi Thú Nhún

    Tuy ở độ tuổi này bé chưa đi học nhưng khả năng nhận thức, tiếp thu và ghi nhớ của bé rất tốt, bạn cũng nên lựa chọn những bộ đồ chơi bằng nhựa, hoặc gỗ có nhiều hình khối, màu sắc, có ghi số hoặc chữ cái để bé có thể nhận biết dần các mặt chữ cái, con số và các phép đếm toán học cơ bản – một trong những tiền đề quan trọng giúp bé có thể học toán tư duy một cách tốt nhất.

    4. Toán tư duy – Đồ chơi hỗ trợ học tập

    Tuy ở độ tuổi này bé chưa đi học nhưng khả năng nhận thức, tiếp thu và ghi nhớ của bé rất tốt, bạn cũng nên lựa chọn những bộ đồ chơi bằng nhựa, hoặc gỗ có nhiều hình khối, màu sắc, có ghi số hoặc chữ cái để bé có thể nhận biết dần các mặt chữ cái, con số và các phép đếm toán học cơ bản – một trong những tiền đề quan trọng giúp bé có thể học toán tư duy một cách tốt nhất.

    Toán tư duy Đồ chơi hỗ trợ học tập

    Vì vậy, khi chọn đồ chơi phát triển khả năng học toán tư duy cho bé 3 tuổi, bạn đừng quên chọn cho bé các bộ chữ, bộ số khắc nổi, que tính, tranh ảnh, bảng viết màu sắc, hoặc bạn có thể lựa chọn các bộ truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi.

    5. Bộ đồ chơi domino gỗ thông minh

    Một trò chơi sẽ giúp cho bé nhận biết những hình ảnh khác nhau của những hình ảnh trên những thanh gỗ như con vật, số,… kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng phong phú ở trẻ.

    Bộ đồ chơi domino gỗ thông minh

    Tăng khả năng khéo léo của đôi bàn tay, sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt giúp cho bé có thể tập trung hơn trong những việc bé làm, phát triển tư duy, bé có thể so sánh 2 vật thể với nhau.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi