5 cuốn sách quản trị doanh nghiệp hay nhất định phải đọc

    Bài viết của: KMB
    Ngày viết: 20/01/2020 09:01:12

     

    5 cuốn sách quản trị doanh nghiệp hay nhất định phải đọc

    Quản trị doanh nghiệp chưa bao giờ là công việc dễ dàng khi một người phải mang cả trách nhiệm vận hành một doanh nghiệp đến thành công. Những quyết định của họ đều mang ảnh hưởng to lớn đến vận mệnh của doanh nghiệp đó. Với những quyển sách quản trị học sau chắc chắn sẽ giúp các nhà quản trị có trong tay những quyển cẩm nang giúp sức trong đường thăng tiến sự nghiệp của mình.

     

    1. Đắc Nhân Tâm: Sách tham khảo

    Đắc nhân tâm của Dale Carnegie là quyển sách tham khảo nổi tiếng nhất. Bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại. Tác phẩm đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia.

    Đây là quyển sách quản trị học duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Riêng bản tiếng Anh của sách đã bán được hơn 15 triệu bản trên thế giới. Tác phẩm có sức lan toả vô cùng rộng lớn. Dù bạn đi đến bất cứ nơi đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là quyển sách đầu tiên và hay nhất, có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới.

     

    Đắc nhân tâm

     

    Đắc nhân tâm là cuốn sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống. . Là một người quản trị doanh nghiệp thì việc đọc quyển sách này giúp bạn hoàn thiện chính bản thân mình. Giúp bạn vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công hơn.

    2. Tứ Thư Lãnh Đạo: Sách quản trị doanh nghiệp

    Tứ Thư Lãnh Đạo là bộ cẩm nang dành cho những nhà lãnh đạo, quản lí và dành cho những ai muốn trở thành lãnh đạo. Bộ sách được chia thành 4 tập, bao gồm thuật lãnh đạo, thuật quản trị, thuật dụng ngôn và thuật xử thế. Để trở thành người quản trị giỏi bạn phải hội đủ những yếu tố sau. Tự học hỏi, tự bồi dưỡng tố chất để trở thành lãnh đạo, và đặc biệt, phải có sự tích lũy qua năm tháng thời gian. Cá nhân bạn có tự tin vào tố chất lãnh đạo trong con người mình?

     

    Tứ thư lãnh đạo thuật quản trị

     

    Trong nội dung quyển sách Thuật Quản Trị này, bạn đọc sẽ học được cách nhìn người. Cách phân biệt giữa kẻ xấu và người tốt. Chính vì tầm quan trọng của con người trong việc thành công của một doanh nghiệp. Quyển sách hay về quản trị doanh nghiệp này sẽ tập trung vào quản trị con người. Một tập thể thống nhất sẽ là nền tảng vững chắc cho phát triển.

    3. Quản Trị Kinh Doanh Kiểu Jack Ma – Triệu Vỹ

    Cuốn sách quản trị học của Jack Ma tóm tắt toàn bộ trí tuệ kinh doanh trong 20 năm và những điều tâm đắc nhất trong 50 năm của Jack Ma - người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.

     

    Quản trị kinh doanh kiểu Jack Ma


    Dưới đây là những thứ mà bạn sẽ học được khi đọc xong quyển sách quản trị học này: 

    • Quản trị chiến lược: Không cần hoa mỹ chỉ hướng tới kết quả bền vững

    • Quản lý cấp trung: Tìm người thích hợp, không tìm người thành công nhất

    • Quản trị mô hình kinh doanh: Không cần đánh bại đối thủ, hãy hình thành ưu thế riêng biệt

    • Quản trị sáng tạo: Biến không chiếm ưu thế trở thành ưu thế tiềm ẩn

    • Quản trị nguồn vốn: Ngân hàng không đổi mới, chúng tôi luôn đổi mới

    4. Biết Người, Dùng Người, Quản Người

    Với nội dung phong phú, văn phong giản dị, dễ hiểu, giàu tính thông tin tri thức. Biết người, dùng người, quảng người là cuốn sách thuộc tủ sách kiến thức xã hội. Giới thiệu những bí quyết để hiểu biết về con người. Đối sách sử dụng người và phương sách quản lý con người một cách khoa học thực tiễn và hiệu quả.

     

    Biết người Dùng người Quản Người

     

    “ Biết người, dùng người, quản người” là sách tham khảo hay nên đọc. Cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn những phương pháp quan trọng để nhận biết người, phải nhanh trí, tỉnh táo khi trong việc dùng người. Phải nhận biết được cấp trên, cấp dưới. Nhận biết từ dáng vẻ bên ngoài, đến nội tâm bên trọng. Nhận biết người từ xa đến gần. Nhận biết người theo thế lực, theo thời cuộc. Nhận biết người lúc nhỏ, người lúc lớn. Nhận biết người lúc thiện, người lúc ác. Mọi người trong thiên hạ học được các biết người này có thể thấy rõ hết mọi chuyện, việc biết người sẽ thông đồng bén giọt. 

    5. Từ Tốt Đến Vĩ Đại: Sách quản trị học

    Đây thực sự là một quyển sách quản trị học nên đọc đối với mọi nhà lãnh đạo hay quản trị nào. Jim Collins cùng nhóm nghiên cứu đã miệt mài nghiên cứu  những yếu tố cần kíp để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại. Đó là những yếu tố khả năng lãnh đạo, con người, văn hóa, kỷ luật, công nghệ. Những yếu tố này được nhóm nghiên cứu tỉ mỉ và kiểm chứng cụ thể qua 11 công ty nhảy vọt lên vĩ đại. Mỗi kết luận của nhóm nghiên cứu đều hữu ích. Vượt thời gian, mang ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mọi lãnh đạo và quản lý ở mọi loại hình công ty và mọi lĩnh vực ngành nghề.

     

    Từ tốt đến vĩ đại

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi