4 cuốn sách kinh tế hay mà ai cũng nên đọc

    Bài viết của: KMB
    Ngày viết: 20/01/2020 08:01:28

    4 cuốn sách kinh tế hay mà ai cũng nên đọc

    Những cuốn sách kinh tế hay là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những doanh nhân, nhà khởi nghiệp hay những bạn trẻ có hoài bão, khát vọng lớn. Tuy vậy, việc chọn lựa được những cuốn sách kinh tế hay để đọc không hề dễ. Bởi trên thị trường có hàng loạt những cuốn sách viết dạy cách làm giàu. Dạy về những bài học kinh doanh, kể chuyện khởi nghiệp. Nhưng hầu hết trong số đó là những cuốn sách kém chất lượng, có nội dung sai sự thật.  Mong 5 cuốn sách kinh tế hay dưới đây sẽ giúp bạn những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết hoạt động trong lĩnh vực kinh tế.

    1. Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn 

    Napoleon là tác giả cuốn "Think and Grow rich" đã nổi tiếng gần 100 năm qua. Tác giả đã mất từ thế kỷ trước nhưng tác phầm mới chỉ xuất bản cách đây hai năm. Việc xuất bản muộn như vậy không phải vì cuốn sách bây giờ mới xuất hiện. Mà nguyên nhân do nó quá nhạy cảm khiến cho việc xuất bản trì hoãn tới tận 40 năm sau ngày mất tác giả. Đặc biệt nó kể tới giai đoạn mà chính tác giả là người đã trải qua khó khăn và thất bại. " Chiến thắng con quỷ trong bạn" muốn nhắn nhủ đến độc giả phải chiến thắng được con quỷ trong mình. Cũng như vượt qua thất bại, khó khắn mà làm giàu. 

    Chiến thắng con quỷ trong bạn

    Napoleon Hill đã hướng dẫn bạn phân biệt giữa đúng và sai. Cái tốt và cái xấu. Cuốn sách này không phải là lựa chọn cho những người đang tìm kiếm sự sáng suốt của hôm nay. Nó có thể dẫn bạn đến thành công và vượt qua được sợ hãi nhút nhát trong chính bản thân của bạn. 

    2. Tại Sao Các Quốc Gia Thất Bại - Sách kinh tế hay

    Tác phẩm trình bày bằng cách giải đáp câu hỏi từng gây bối rối cho các chuyên gia qua nhiều thế kỷ: Tại sao một số nước giàu còn nhiều nước khác lại nghèo, bị chia rẽ giữa phồn vinh và nghèo khó, mạnh khỏe và bệnh tật, no đủ và đói kém? Trong khi đó, những nước trở nên giàu có là vì người dân nước đó lật đổ giới quyền thế. Những người kiểm soát quyền lực, và tạo ra một xã hội được phân phối rộng rãi. Trong đó chính phủ có trách nhiệm giải trình và phải đáp ứng trước công dân, và trong đó đại đa số quần chúng có thể tranh thủ các cơ hội kinh tế. Đây thật sự là sách kinh tế hay mà bạn nên đọc.

    Tại sao các quốc gia thất bại

    Tóm lại, điều cuốn sách muốn nhắm đến là thể chế nào có những điều chỉnh. Cải cách để dung hợp được các lợi ích kinh tế,chính trị và tạo điều kiện cho người dân làm ăn sinh sống được tốt nhất sẽ thành công. Như sách đã chỉ ra, ngay như Trung Quốc, khi họ giải quyết được phần nào đó sự dung hợp này. Họ đã có sự tăng trưởng thần kỳ. Và giờ đây họ vẫn tiếp tục giải quyết bài toán thể chế dung hợp của họ.

    3. Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ

    Có một điều không thể chối cãi rằng ăn nói là điều rất qua trọng. Từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác. Khéo ăn nói giống như sở hữu loại “chất bôi trơn” đảm bảo các mối quan hệ của bạn “vận hành” trơn tru. Không khéo ăn nói, gặp chuyện nhỏ mắc trở ngại, gặp chuyện lớn vấp thất bại.

    Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

    Làm thế nào để ăn nói có duyên? Làm thế nào để nói lời “đi vào lòng người”? Làm thế nào để ă nói chỉnh chu?Trong thời điểm khác nhau, với những người khác nhau, ở những tình huống không giống nhau… " Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ" thật sự là sách kỹ năng bạn nên đọc. Nó sẽ giúp bạn trở thành người khéo ăn nói và có được lòng mọi người. 

    4. Bí Mật Tư Duy Triệu Phú

    "Ai cũng có một cuộc sống, ai cũng làm việc làm việc siêng năng , ai cũng ước mơ được thành công, nhưng không mấy ai may mắn học được cách tư duy độc đáo và tầm nhìn của những tỷ phú lừng danh đã tiết lộ trong cuốn sách giá trị này..." 

    Bí mật tư duy triệu phú

    Đây là một quyển sách kinh tế hay giúp bạn thành công vượt bậc. Bạn sẽ hiểu được nguồn gốc sự thật và những yếu tố quyết định thành công, thất bại để rồi áp dụng, thay đổi cách suy nghĩ, lên kế hoạch rồi tìm ra cách làm việc, đầu tư, sử dụng nguồn tài chính của bạn theo hướng hiệu quả nhất.

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi