4 cuốn sách dạy con hay cho các bà mẹ dạy con

    Bài viết của: KMB
    Ngày viết: 20/01/2020 08:01:09

    4 cuốn sách dạy con hay cho các bà mẹ dạy con

    Nuôi dạy những đứa con thông minh luôn là mong ước của các ông bố bà mẹ. Nhưng làm sao để phát triển đạo đức của con? Dạy con có ý chí? Kích thích trí sáng tạo và tư duy? Đây là một câu hỏi nan giải của bậc làm cha làm mẹ. Để tham khảo những cách dạy con thông minh, sáng tạo và có đạo đức tốt. Hãy cùng Fahasa khám phá 5 cuốn sách dạy con hay nhất sau đây nhé.

    1. Nuôi Con Không Phải Là Cuộc Chiến


    “Nuôi con không phải cuộc chiến” là cuốn sách của các tác giả người Việt. Giúp bậc cha mẹ hiểu rỏ được chu kỳ sinh học của bé và cách kết hợp nó vào cuộc sống gia đình. Thông qua các  kinh nghiệm nuôi con thực tế của các bà mẹ để lại. Cùng với giọng văn dí dỏm, cuốn sách sẽ giúp các bạn đang là mẹ hoặc đang chuẩn làm mẹ có những kinh nghiệm cần thiết trong việc nuôi dạy con cái. Và đặc biệt là dạy con ngập tràn trong tiếng cười chứ không phải đánh đập chèn ép bé. 

    Nuôi con không phải là cuộc chiến

     

    Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói. Các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế từ những bà mẹ đi trước sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cần thiết trong việc nuôi dạy con. Giúp bé vâng lời, chăm ngoan và gia đình luôn tràn ngập trong tiếng cười. Đây là cuốn sách đáng đọc dành cho bậc cha mẹ khi nuôi dạy con cái.

    2. Con Cái Chúng Ta Đều Giỏi - Sách dạy con hay

    Theo các chuyên gia nuôi dạy con cái: trẻ em khi sinh ra đều là những tài năng bẩm sinh. Nhưng một trong những điều làm nên sự khác biệt chính là cha mẹ chúng. Nhưng làm sao để đi đúng hướng đó mới là câu hỏi đáng quan ngại. "Con cái chúng ta đều giỏi" sẽ giúp bạn đi đúng hướng và trang bị cho con bạn những thứ cần thiết nhất.

    Con cái chúng ta đều giỏi

    Hãy cho phép Adam Khoo giúp bạn thực hiện một phép lạ đời thường bằng những phương pháp hiệu quả. Không những khơi dậy được tài năng tìm ẩn trong con bạn, mà còn giúp gia đình bạn tìm được tiếng nói chung. Biến mỗi ngày trong gia đình đều tràn ngập trong niềm vui và tiếng cười bất tận.

    3. Vô Cùng Tàn Nhẫn, Vô Cùng Yêu Thương

    "Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương" là sách dạy con được viết từ một người mẹ Do Thái. Bà đã dạy dỗ và giúp con mình trở thành triệu phú. Do Thái được biết đến là dân tộc thông minh bậc nhất của thế giới. Là dân tộc của nhiều doanh nhân thành công ở mọi nơi trên thế giới. Mặc dù dân số ít nhưng lại có nguồn sức mạnh tiềm ẩn to lớn, chưa biết chừng còn nắm giữ huyết mạch của cả thế giới.

    Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương

    Tích hợp phương pháp giáo dục của Trung Quốc và Do Thái, Sara cho rằng: “Người nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn là yêu!” Bà cũng ví von: “Một số cha mẹ Trung Quốc yêu thương con giống hình tử cung, còn các bậc cha mẹ Do Thái yêu thương con cái như hình đống lửa.” Giáo dục con cái là một môn học, một nghệ thuật, mà tất cả bậc cha mẹ đều phải học tập. Đừng cứ mãi cho bé sống cho sự bao bọc chở che mà từ bây giờ hãy học cách khát khe và giáo dục bé đúng cách nhé.

    4. Mẹ Dắt Con Đi - Sách dạy con

    Cuốn sách này ra đời từ những đoạn văn ngắn được đăng tải trên Facebook cá nhân của tác giả. Như biết bao bậc làm cha mẹ khác, Phoenix Ho cũng mong muốn ghi lại những dấu ấn trong quá trình nuôi dạy con mình. Bằng cách là viết lại và đăng tải lên mạng xã hội bằng hai thứ tiếng: Việt và Anh. Nhận ra được lợi ích của nó nên những bài chia sẽ trên Facebook của cô luôn được mọi đồng tình và chia sẻ mạnh mẽ. Tác giả đã nhận được sự đồng cảm cũng như sẻ chia của rất nhiều người.

    Mẹ dắt con đi

    Trong "Mẹ Dắt Con Đi" bạn đọc sẽ thấy được tấm lòng bao dung của người mẹ trẻ đối với con mình. Người mẹ ấy không những mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, mà còn tận tụy với con từ lúc con vừa được sinh ra, đến khi chập chững bước đi và bập bẹ cất lên những tiếng nói đầu tiên trong đời. Đó chính là bé Gấu, con trai yêu thương của chị. Đậy thật sự là cuốn sách dạy con hay mà các bậc cha mẹ nên đọc.

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi