1 Lít Nước Mắt - Câu chuyện về nghị lực sống gây xúc động mạnh đến toàn châu Á

    Bài viết của: Zjipk
    Ngày viết: 16/04/2019 04:04:28
    Bạn có từng chán ghét bản thân, vì không có đôi mắt to, không có một đôi chân dài hay là một làn da trắng mịn???

    Chắc cũng đôi lần bạn nhỉ?! Thế nhưng bạn không biết rằng, ngoài kia vẫn có những số phận mà với họ, mong ước giản đơn chỉ là được sống. Vâng, chỉ là được sống mà thôi!

    Sau đây, bạn sẽ được biết đến một số phận như thế, qua cuốn sách mà tác giả không ai khác chính là nhân vật đáng thương này - Một Lít Nước Mắt

    Đừng bao giờ thờ ơ với chính cuộc sống của mình

    Khi nhắc đến tiểu thuyết, chúng ta thường sẽ nghĩ ngay đến những câu chuyện ảo do chính tác giả của nó tưởng tượng nên. Nhưng với cuốn tiểu thuyết “Một lít nước mắt” thì không, cuốn sách là một câu chuyện có thật về cuộc đời của cô gái tên là Aya.

    Vào sinh nhật năm 14 tuổi của Aya, mọi thứ vẫn diễn ra thật vui vẻ, hạnh phúc cùng gia đình và những quyết tâm khởi đầu mới của cô. Aya 15 tuổi, dấu hiệu căn bệnh “thoái hóa tiểu não” xuất hiện. Mỗi lần cô phát sốt là mỗi lần bản thân lo lắng và bồn chồn không yên. Đến năm 16 tuổi, những trang giấy đã bắt đầu thấm những giọt nước mắt đầu tiên. Có lẽ, những nỗi khổ đau mà Aya gặp phải ở bệnh viện, trường học… đều hết sức đau đớn.

    Một Lít Nước Mắt

    Năm Aya 18 tuổi, cô hiểu rõ hơn về căn bệnh của mình và cũng là năm Aya tốt nghiệp, mình còn nhớ rất rõ cô đã cất giọng hát bài “Hoa hồng hé nở” trong nhà vệ sinh. Đúng như Aya nói, tiếng nhạc giúp quên hết tất cả mọi thứ kể cả những điều đáng ghét và nỗi sợ hãi về cái chết. Có thể nói năm 18 tuổi của Aya, cô đã khóc, đã cười những dòng cảm xúc đan xen khó tả.

    Và rồi ở tuổi 20, cái tuổi với nhiều mơ ước, khát khao về những thứ đẹp nhất, Aya đã truyền động lực, với ý nghĩa phải sống, sống thật tốt, phải vượt qua và quan trọng là không thể chịu thua căn bệnh quái ác này. Aya biết rằng mọi người luôn yêu thương và bên cạnh động viên cô, Aya đã nói lời cảm ơn, một sự cảm ơn thật từ tận đáy lòng. Và đó cũng là năm cuối cùng mà Aya viết nhật ký.

    Xuyên suốt toàn bộ câu truyện, bằng những lời văn mộc mạc, giản dị, chất mát. Văn viết như kể, kể về hành trình khó khăn đấu tranh giành dật lấy sự sống của một cô gái trẻ. Dẫu biết rằng bản thân sẽ không thắng, dẫu biết căn bệnh không phương pháp cứu chữa, nhưng chưa từng một phút giây nào trong cuộc sống, Aya buông xuôi.

    Khép lại cuộc sống tại đây là để bắt đầu cho hành trình mới

    Một Lít Nước Mắt còn đề cao những tấm lòng cao đẹp, tình yêu thương vô bờ bến của những người từ thân thiết đến xa lại ở quanh cô. Đó là người mẹ dịu dàng, yêu thương con hết mực. Đó là người bố vui tính, luôn duy trì lạc quan, tiếng cười trong gia đình sau khi biết Aya bị bệnh. Đó là cô em giá Ako bướng bỉnh nhưng rất yêu chị gái.

    Đó là bác sĩ Mizuno Hiroshi người đã phát hiện ra bệnh của Aya và chăm sóc cô đến những giây phút cuối đời. Đó là những y tá, điều dưỡng viên luôn dõi theo Aya, giúp đỡ cô trong những lúc cô cần. Và còn có Asu người luôn ở bên cạnh Aya vào những tháng ngày cô phải đấu tranh, chống chọi với bệnh tật. Asu - tình yêu cũng là niềm hy vọng giúp Aya thêm sức mạnh để tiếp tục sống.

    Aya xuất hiện trên đời này một cách thật đặc biệt, tuy nó không được bình thường như bao người nhưng đó lại là phép màu của cuộc sống, phép màu làm nên những điều lớn lao!

    Bạn biết đấy, cuộc sống đôi khi thực sự không theo ý muốn của bạn. Có thể đó là sự sắp đặt sẵn của số phận, cũng có thể đó là những khó khăn mà cuộc sống đặt ra để thử sức bạn. Có người dễ dàng vượt qua thì cũng có người ngậm ngụi dừng lại. Sau cùng, mỗi chúng ta đều phải có một hành trình riêng của mình. Bạn dừng lại không có nghĩ bạn thụt lùi. Dừng lại là để bắt đầu một chặng đường mới, tốt đẹp hơn, kiên cường hơn và hạnh phúc hơn.

    Xúc động bức thư gửi cám ơn của độc giả gửi về Fahasa.com

    Không hiểu sao, dù đã đọc cuốn tiểu thuyết này từ rất lâu, nhưng mỗi lần nhắc đến cái tên Aya tim tôi lại trở nên run rẩy. Bắt đầu từ năm cô 16 tuổi cũng là lúc tôi vừa đọc vừa khóc - một sự xót xa cho số phận bất hạnh nhưng vẫn cố gắng kiên cường với đời đến giây phút cuối cùng.

    Tôi đã khóc nhiều lần, khóc vì bị mẹ, cha đánh đòn, khóc vì đau, khóc vì bị người yêu phản bội,... Nhưng có lẽ, chỉ khi khóc vì Ana tôi mới hiểu được ý nghĩa thật sự của những giọt nước mắt. Giọt nước mắt thương cảm trước hình ảnh một cô gái nhỏ bé gồng mình chống chọi lại bệnh tật. Hơn thế nữa, tôi còn khóc cho những mơ ước, tình yêu gia đình, tình bạn, tuổi học trò kể cả tình yêu của Aya.

    Nhưng sau tất cả những giọt nước mắt dành cho cô bé Aya, tôi còn khóc cho chính bản thân mình, cảm ơn những gì cuộc sống đã ban tặng, tôi có một cơ thể khỏe mạnh, có thể đi, đứng, chạy bằng chính đôi chân, có thể hát, hét to dễ dàng…

    Vũ trụ tạo chúng ta và không ban tặng thêm bất cứ thứ gì khác, chỉ khi chúng ta cố gắng với một tinh thần thép và một nghị lực sống phi thường thì chúng ta mới có được thành công.

    Phụ nữ mạnh mẽ thì nhất định sẽ cô đơn

    Giống như Aya vậy, dù bị bệnh mất đi đôi chân, khả năng nói yếu dần nhưng Aya vẫn tiếp tục đi rồi ngã lại đứng dậy đi tiếp, Aya rất khó khăn khi viết nhưng trong 6 năm trời từ năm 14 tuổi đến năm 16 tuổi cô vẫn viết 46 quyển vở. Chỉ cần bản thân chúng ta có nghị lực, thì chúng ta có thể làm được mọi thứ. Vâng, đó là những gì mà tôi học được từ Aya qua cuốn tiểu thuyết “Một lít nước mắt” này và cảm ơn tác giả, cảm ơn những người tuyệt vời đã mang cuốn sách này đến với độc giả khắp thế giới.

    Truy cập vào Fahasa.com và đặt mua ngay cuốn tiểu thuyết tuyệt vời mang tên Một Lít Nước Mắt này, mình tin là bạn sẽ chẳng bao giờ phàn nàn bất cứ điều gì về ngoại hình của bản thân nữa!

    Sau cùng, mong bạn hiểu rằng:

    “Vấp ngã ư? Chẳng vấn đề.

    Dù thế nào ta vẫn có thể đứng lên.

    Lúc vấp ngã hãy ngước lên nhìn trời kia.

    Bầu trời xanh bao la ngút ngàn tầm mắt.

    Có thấy nó đang mỉm cười với bạn không?

    Bạn đang còn sống.”

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi