TÌNH YÊU LÀ VÔ TƯ DÂNG HIẾN?

    Bài viết của: Zjipk
    Ngày viết: 09/07/2019 10:07:55

    Về sự hiến dâng, Adam Smith đã nói trong The Theory of Moral Sentiments (Lý thuyết về cảm xúc đạo đức) rằng, vị tha là vì muốn tốt cho chính mình, dâng hiến bắt nguồn từ sự ích kỷ cá nhân. Bỏ ra bao nhiêu là muốn được báo đáp bấy nhiêu. Sự báo đáp này có thể là lợi ích thực tế, cũng có thể là cảm giác thỏa mãn, sự công nhận của xã hội, hoặc duy trì gen di truyền.

    Hãy yêu thương một người vì bản thân mình

    Bạn luôn mong mỏi tìm kiếm một người yêu mình hơn cả bản thân họ, bạn tin rằng chỉ cần yêu nhau thì cả hai sẽ là một. Nhưng khi bạn yêu một người, sự thật trong một khía cạnh của thế giới quan thì không phải vì anh ta, mà vì chính bản thân. Chúng ta cảm thấy hạnh phúc khi ngắm anh ta, cùng anh ta dạo bộ, ngủ cùng anh ta. Bạn vì người đàn ông này mà cho đi, bởi bạn hưởng thụ quá trình cho đi này, trong quá trình đó, bạn cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy bản thân có giá trị.

    Trong tình yêu, sẽ có lúc người ta mê muội, sẽ có tính người ta tỉnh táo, có lúc bất cần, có lúc lại tính toán chi li từng bước đi. Bởi vì là yêu, là yêu nên chẳng có việc gì là giới hạn cả. Bạn cho rằng vì không tính toán với nhau, vì coi nhau như người thân nên hà tất mọi chuyện phải rõ ràng. Song nếu một ngày người ấy rời xa bạn, những mất mát mà họ gây ra cho bạn, ai sẽ gánh chịu nó đây? - Là bạn. Đúng, chỉ có duy nhất một mình bạn. Vậy nên, trong bất cứ mọi chuyện, hãy luôn chừa cho mình đường lui, tình yêu cũng không ngoại lệ.

    Vì bản thân muốn được sống hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn, khám phá nhiều khía cạnh cuộc sống hôn nhân, tình yêu hơn nên bạn chọn yêu. Không ai nói bạn ích kỷ khi bạn yêu ai đó vì bạn đâu, bởi tình yêu ấy khiến trạng thái của luôn ở mức tốt nhất. Thử hỏi, nếu một người bạn của bạn yêu một người mà họ luôn cảm thấy khó chịu, luôn cảm thấy bất an, bồn chồn, lo sợ, thậm chí là “phát điên” thì bạn sẽ khuyên họ từ bỏ đúng không?

     

     

    Hãy để yêu thương luôn là một danh từ, tính từ

    Yêu [danh từ]: ám chỉ một mối quan hệ giữa người với người dựa trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện. 

    Bây giờ, người đàn ông này đã thay lòng đổi dạ, muốn chia tay với bạn. Câu trả lời hoàn mỹ của bạn phải là: “Được”, sau đó quay người rời đi. Nếu những chuyện bạn làm trước đây do bạn cam tâm tình nguyện, chứ không phải bị tống tiền hay cưỡng ép, vậy hãy xác nhận rằng bản thân cũng từng hạnh phúc, từng vui vẻ, như thế không phải đã đủ rồi sao?

    Yêu [tính từ]: một từ biểu đạt trạng thái cảm xúc tuyệt vời nhưng lại khó hiểu nhất trên thế giới. Đồng thời, cảm xúc này có tính biến thiên không trùng lặp.

    Có người cho rằng yêu thương mà bình yên, dễ dàng thì quá nhàm chán. Có người lại chỉ mưu cầu sự yên bình trong tình yêu. Cảm xúc tình yêu chi phối phần lớn nhu cầu của người trong cuộc. Không thể nói vì bạn muốn thế này, nên bạn cố gắng để tình yêu của hai người phát triển theo chiều hướng đó. Mà thực tế cho thấy, nếu yêu một người mà bản không có cảm xúc “chưa từng có trước đó” thì trước sau gì bạn cũng sẽ buông tay.

    “Một câu rất phũ phàng nhưng lại thực tế rằng tình yêu cũng giống như một cuộc trao đổi” - trích trong Sống thực tế giữa đời thực dụng tại Fahasa.com Đôi bên phải cùng có lợi, cùng xây dựng, cùng bỏ công sức để tạo thành để rồi khi có quả ngọt hay khó khăn thì sẽ chia đều. Thế nên đừng nghĩ rằng yêu ai đó là phải dâng hiến hết tất cả. Hãy yêu khi bạn đã sẵn sàng và hãy yêu vì bản thân mình bạn nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi