Tư Duy Đa Chiều - Phương Pháp Sáng Tạo Không Giới Hạn

    Nhà cung cấp:Alpha Books
    Tác giả:Edward De Bono
    Nhà xuất bản:NXB Thế Giới
    Hình thức bìa:Bìa Mềm
  • Chính sách đổi trả 
    Đổi trả sản phẩm trong 30 ngày
    Xem thêm

    Sản phẩm tạm hết hàng

    Sản phẩm liên quan
    Fahasa Giới Thiệu
    Sản phẩm cùng mua
    Thông tin sản phẩm
    Mã hàng 8935309500536
    Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books
    Tác giả Edward De Bono
    Người Dịch Hải Yến
    NXB NXB Thế Giới
    Năm XB 2020
    Trọng lượng (gr) 420
    Kích Thước Bao Bì 20.5 x 13 cm
    Số trang 404
    Hình thức Bìa Mềm
    Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Kỹ năng sống bán chạy của tháng
    Giá sản phẩm trên Fahasa.com đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như Phụ phí đóng gói, phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh,...
    Chính sách khuyến mãi trên Fahasa.com không áp dụng cho Hệ thống Nhà sách Fahasa trên toàn quốc

    Tư duy đa chiều là một trong nhiều cuốn sách về kỹ năng tư duy sáng tạo của Edward de Bono. Cuốn sách tập trung vào hai câu hỏi chính:

    1. TẠI SAO cần coi tư duy đa chiều như một kĩ năng không thể thiếu?

    2. Thực hành tư duy đa chiều NHƯ THẾ NÀO để sáng tạo và tái cấu trúc cách nhìn sự vật?

    Theo đó, tác giả đưa ra sự đối sánh giữa tư duy đa chiều và tư duy chiều dọc thông  thường trên các phương diện như tính chất, đặc trưng, cách vận hành của từng loại tư duy, mục đích,... và chỉ ra bản chất cơ bản và vai trò của tư duy đa chiều. Một số điểm nổi bật của tư duy đa chiều:

    + Tư duy đa chiều liên quan đến việc phát triển những ý tưởng mới

    + Giải phóng khỏi các ý tưởng cũ và kích thích các ý tưởng mới là hai mặt song song của tư duy đa chiều. 

    Edward de Bono đã dành từng chương để nói về từng kỹ thuật thực hành tư duy đa chiều. Các kỹ thuật cơ bản như: tạo ra những lựa chọn thay thế; thách thức các giả định; trì hoãn đánh giá; thiết kế; tái cấu trúc mô hình sử dụng các kỹ thuật như phân tách, đảo ngược,...; suy luận loại suy; lựa chọn điểm thâm nhập và vùng chú ý; kích thích ngẫu nhiên; PO;...

    Tuy tư duy đa chiều mới mẻ và trừu tượng với nhiều người, nhưng thông qua hệ thống ví dụ sử dụng hình ảnh trực quan, tư liệu ngôn ngữ gần gũi cùng những bài tập cuốn hút, de Bono đang dần khiến tư duy đa chiều trở thành một công cụ gần gũi với chúng ta ngày nay.

    Vậy thì: 

    Ai sẽ cần tư duy đa chiều?

    Không chỉ những người tạo ra chiến lược hay làm việc về R&D (Nghiên cứu và Phát Triển) mà bất kể ai muốn rèn luyện để đổi mới, sáng tạo ý tưởng, phát triển khái niệm, giải quyết các vấn đề liên quan đến sáng tạo hay vạch ra một chiến lược để thách thức hiện trạng đều sẽ thu được rất nhiều lợi ích từ Tư duy đa chiều.

    Nếu bạn phải đổi mặt với những xu hướng thay đổi nhanh chóng, sự cạnh tranh khốc liệt và tình cảnh phải tạo ra những điều kì lạ thì bạn sẽ cần đến tư duy đa chiều!

    Sử dụng khái niệm để tạo ra những ý tưởng mới

    Công cụ tư duy đa chiều của Edward de Bono sử dụng những khái niệm để tạo ra ý tưởng mới.

    Hãy sẵn sàng tìm kiếm ý tưởng mới – ngay cả khi bạn không cần thiết phải làm như vậy – đó là bản chất của sự sáng tạo. Trở nên thông thạo về những khái niệm cơ sở sẽ giúp việc tìm kiếm ý tưởng mới trở nên dễ dàng hơn.

    Khái niệm là những ý tưởng chung và cách làm chung. Mỗi khái niệm phải được biến thành hành động thông qua những ý tưởng cụ thể. Suy nghĩ về những cách cụ thể để thực hiện một khái niệm là một cách tạo ra ý tưởng. Mỗi ý tưởng cụ thể có thể được khai thác để trở thành những khái niệm mới. Việc rút ra một khái niệm mới lại tạo ra một con đường hoàn toàn mới để tạo ra những ý tưởng cụ thể hơn.

    Về Tác Giả:

    Edward de Bono (sinh năm 1933, tại Malta) là bác sĩ, nhà tâm lý học, tác giả, nhà phát minh và tư vấn. Ông chính là người sáng tạo ra thuật ngữ “Tư duy đa chiều” (lateral thinking), trở thành một mục từ chính trong Từ điển tiếng Anh Oxford. Ông viết hơn 60 cuốn sách về tư duy và đã được dịch ra 34 ngôn ngữ trên thế giới. 6 Chiếc Mũ Tư Duy là một trong những cuốn sách tiêu biểu trong đó. Được mệnh danh là cha đẻ của “Tư duy về tư duy”, ông đã giảng dạy phương pháp tư duy của mình cho nhiều cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân trên toàn thế giới.

    Tác phẩm tiêu biểu nhất của ông sẽ được Alpha Books xuất bản ngày 15/8/2017 bao gồm:

    Dạy con cách tư duy

    Tư duy đa chiều

    Tôi đúng - Anh sai

    6 Chiếc Mũ Tư Duy

    Xem Thêm
    Đánh giá sản phẩm
    0/5
    (0 đánh giá)
    5 sao
    0%
    4 sao
    0%
    3 sao
    0%
    2 sao
    0%
    1 sao
    0%

    Chỉ có thành viên mới có thể viết nhận xét.Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi