Thực Tại Xưa Nay

    Nhà cung cấp:Thái Hà
    Tác giả:Nguyễn Thế Đăng
    Nhà xuất bản:Hà Nội
  • Chính sách đổi trả 
    Đổi trả sản phẩm trong 30 ngày
    Xem thêm
    Ưu đãi liên quan
    MÃ GIẢM 20K - ĐƠN HÀNG TỪ 150K
    Chi tiết
    Không Áp Dụng Cho Sách Giáo Khoa và Giấy Photo
    MÃ GIẢM 30K - ĐƠN HÀNG TỪ 250K
    Chi tiết
    Không Áp Dụng Cho Sách Giáo Khoa và Giấy Photo
    SACOMBANK: HOÀN 50.000Đ CHO ĐƠN HÀNG TỪ 300.000Đ
    Chi tiết
    Thanh toán bằng thẻ tín dụng Sacombank: Hoàn ngay 50.000Đ - SỐ LƯỢNG CÓ HẠN
    Xem thêm Mã
    MÃ GIẢM 20K - ĐƠN HÀNG TỪ 150K
    Chi tiết
    Không Áp Dụng Cho Sách Giáo Khoa và Giấy Photo
    MÃ GIẢM 30K - ĐƠN HÀNG TỪ 250K
    Chi tiết
    Không Áp Dụng Cho Sách Giáo Khoa và Giấy Photo
    MÃ GIẢM 50K - ĐƠN HÀNG TỪ 500K
    Chi tiết
    Không Áp Dụng Cho Sách Giáo Khoa
    Xem thêm Mã
    SACOMBANK: HOÀN 50.000Đ CHO ĐƠN HÀNG TỪ 300.000Đ
    Chi tiết
    Thanh toán bằng thẻ tín dụng Sacombank: Hoàn ngay 50.000Đ - SỐ LƯỢNG CÓ HẠN
    VNPAY: GIẢM 10K CHO ĐH TỪ 50K VÀ GIẢM 20K CHO ĐH TỪ 200K
    Chi tiết
    Nhập mã "VNPAYONLINE": Giảm 10k cho ĐH từ 50K và giảm 20K cho ĐH từ 200K - Nhập mã tại VNPAY
    Xem thêm Mã
    Có thể áp dụng nhiều mã
    Áp dụng tối đa 1 mã giảm giá
    và 1 mã freeship
    Sản phẩm liên quan
    Fahasa Giới Thiệu
    Sản phẩm cùng mua
    Thông tin sản phẩm
    Mã hàng 8935280914391
    Tên Nhà Cung Cấp Thái Hà
    Tác giả Nguyễn Thế Đăng
    NXB Hà Nội
    Năm XB 2023
    Trọng lượng (gr) 380
    Kích Thước Bao Bì 20.5 x 13 x 1.6 cm
    Số trang 336
    Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Tôn Giáo bán chạy của tháng
    Giá sản phẩm trên Fahasa.com đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như Phụ phí đóng gói, phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh,...
    Chính sách khuyến mãi trên Fahasa.com không áp dụng cho Hệ thống Nhà sách Fahasa trên toàn quốc

    Thực Tại Xưa Nay

    Thực tại Thiền không phải là cái gì mới lạ. Đó là Phật tánh trong kinh Đại Bát Niết Bàn, là Tri

    Kiến Phật hay Thật tướng của các pháp trong kinh Pháp Hoa, là Như Lai Tạng trong kinh Lăng

    Nghiêm, Thắng Man, là Pháp Giới Tánh trong kinh Hoa Nghiêm, là Tánh Giác trong kinh Viên Giác, là Tánh Không trong kinh Đại Bát Nhã, là Thánh Trí Tự Giác trong kinh Lăng Già…

    Với những Thiền sư Việt Nam cũng có rất nhiều tên để gọi nó. Nhưng dù gọi bằng danh từ gì, chỉ bày theo cách nào, thì cũng chỉ là một Thực Tại xuyên suốt dòng lịch sử Thiền.

    Sau đây, chúng ta sẽ dạo những bước chân thăm dò, chiêm ngưỡng phần nào những gì các Thiền

    sư ngày xưa đã muốn chỉ dạy, đã muốn truyền lại cho muôn đời sau. Chính sự tiếp cận của các ngài và cách thức làm cho người khác tiếp cận với Thực Tại - những điều làm nên cuộc đời của các ngài - đã làm nên Thiền Tông, cũng là dòng chảy chính của tâm linh và văn hóa Việt Nam.

    Tác giả:

    Đương Đạo Nguyễn Thế Đăng là một nhà sư, thuộc thế hệ thứ ba của Tổ Khai sơn chùa Tây Tạng ở Bình Dương là Thiền sư Nhẫn Tế (1888 – 1951). Tổ vốn thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 40, từng sang Ấn Độ, Nepal và Tây Tạng tham bái và tu học. Tổ đã cầu đạo ở Tây Tạng, đắc pháp và được ban cho pháp danh Thubten Osel bởi những vị cao cấp của dòng Mũ Vàng (Gelugpa). Sau hơn một năm ở Tây Tạng, Tổ được phép trở về Việt Nam để lập chùa Tây Tạng, Bình Dương.

    Trích đoạn sách:

    Giải thoát sanh tử

    Khi một trong những vấn đề chính của Phật giáo là giải thoát khỏi sanh lão bệnh tử, hay nói gọn là sanh tử, thì Thiền tông là một con đường của Phật giáo, chủ đề chính của Thiền phải là giải thoát khỏi sanh tử.

    Nguyên nhân nào khiến có sanh tử? Tại sao có sanh tử? Trong Nói Rộng Về Bốn Núi (Phổ Thuyết Tứ Sơn), tức là giảng về bốn núi Sanh, Lão, Bệnh, Tử, vua Trần Thái Tông có bài kệ về núi Sanh như sau:

    Trời đất nấu nung vạn tượng thành.

    Xưa nay không móng cũng không manh

    Chỉ sai hữu niệm quên vô niệm

    Liền trái vô sanh nhận có sanh

    Mũi lưỡi đắm tham hương lẫn vị

    Mắt tai mờ mịt sắc cùng thanh

    Lang thang làm khách phong trần mãi

    Ngày cách quê hương muôn dặm trường.

    (HT. Thanh Từ dịch)

    (Châu tể luân đào vạn tượng thành

    Bản lai phi triệu hựu phi manh

    Chỉ sai hữu niệm vong vô niệm

    Khước bối vô sanh thọ hữu sanh

    Tỵ trước chư hương thiệt tham vị

    Nhãn manh chúng sắc nhĩ văn thanh

    Vĩnh vi lãng đãng phong trần khách

    Nhật viễn gia hương vạn lý trình.)

    Sanh mở đầu cho tiến trình sanh, lão, bệnh, tử. Nhưng sanh khởi đầu bằng cái gì? Đó là do tâm sanh vậy (tâm khởi đầu tất cả các pháp, tâm làm chủ - kinh Pháp Cú). Thế giới có đầy đủ muôn hình tượng, tùy theo nghiệp mà có hình thể, có quá trình sanh trụ hoại diệt. Nhưng ở trong Nền Tảng, chúng có đó mà thật là không, động đó mà thật là không động.

    Trong thật tế hay thật tướng, trong cái bản lai thì “không móng cũng không manh”, chưa từng có một hạt bụi dấy lên, sóng chưa từng tách lìa khỏi nước. Kinh Pháp Hoa nói: “Các Pháp từ xưa nay, thường tự tịch diệt tướng.” Chỉ vì tâm động cho nên có thế giới chỉ toàn là chuyển động, vì tâm phân biệt khởi lên nên có thế giới phân chia. Vì tư tưởng phân biệt khởi lên nên có thời gian cách biệt, không gian cách biệt.

    Quá trình sanh tử chỉ là quá trình của tâm chuyển động thành tư tưởng phân biệt sai lầm. Nói

    theo Kinh, Luận thì chỉ do “một niệm bất giác”, hoặc nói như ngài Trần Thái Tông, chỉ vì sai khác một cái bèn có niệm và như vậy là quên đi, lìa ngoài cái vô niệm. Chỉ một niệm sai khác bèn lìa khỏi Nhất Tâm để xoay chuyển, khúc xạ thành muôn ngàn thứ tâm, muôn ngàn sai biệt, muôn ngàn hình tướng, muôn ngàn vọng tưởng. Chỉ một niệm sai khác “liền trái vô sanh nhận có sanh”. Từ tâm sai khác một niệm, bèn có ý thức phân biệt chia cắt và rồi đi xa thêm trong việc sử dụng lầm lạc các giác quan. Một khi đã lìa khỏi vô niệm, vốn là bản tánh của tâm, vốn là thực tại nền tảng, lạc vào trong bộ máy nghiệp của tư tưởng và tri giác giác quan, thì mỗi ngày mỗi cách xa quê nhà, tức là thực tại “xưa nay không móng cũng không manh” vốn hằng hằng vô niệm, nghĩa là không bị vọng niệm làm ô nhiễm. Và bởi vì “xưa nay không móng cũng không manh” cho nên xưa nay không lìa khỏi đương niệm, nghĩa là vẫn muôn đời trước mắt.

    Mục lục:

    Tâm ấn Chư Phật

    Tâm ấn: Thực tại thanh tịnh bản nhiên

    Giải thoát sanh tử

    Thực tại trước mắt

    Hiện tại vĩnh cửu

    Cái chính mình: Bốn mắt nhìn nhau

    Hành động: Từ tự do đến tự do

    Nền tảng của đời sống

    Con đường của sự rõ tâm

    Tiếp xúc với thực tại

    Cái cười giải thoát của đức vua:

    Thiền sư Trần Nhân Tông

    Phật Tâm Ca của Tuệ Trung Thượng Sĩ

    Sen nở trong lò lửa vẫn tươi

    Mùa xuân vạn thụ khai hoa

    Phật tánh và Thiền Tông Việt Nam

    Trần Thánh Tông, một ngôi sao sáng của thiền học đời Trần

    Cái Thấy thực tại

    Tâm là Như Lai Tạng - Thiền sư Thường Chiếu

    Đắc Thú Lâm Tuyền Thành Đạo Ca của

    Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông

    Tìm trong sống chết

    Thiền Tông Việt Nam qua Thiền sư Cứu Chỉ

    Con đường thiền qua chỉ dạy của

    Thiền sư Hương Hải

    Trần Nhân Tông: Nước Phật xuân không cùng

    Bên kia trăng gió vẫn thênh thang

    Trần Nhân Tông: Muôn sự nước trôi nước, trăm năm lòng nói lòng

    Tâm Tâm Làm Phật, Chốn Chốn Cõi Phật

    Niệm niệm tương ưng, Niệm niệm thành Phật

    Sự tự do của đại dụng hiện tiền

    Thấy chân thường, thấy mùa xuân vĩnh cửu

    Hoa tàn hoa nở chỉ là xuân

    Xem Thêm
    Đánh giá sản phẩm
    0/5
    (0 đánh giá)
    5 sao
    0%
    4 sao
    0%
    3 sao
    0%
    2 sao
    0%
    1 sao
    0%

    Chỉ có thành viên mới có thể viết nhận xét.Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi