[Review] Date A Live - Bộ Light Novel không thể bỏ qua

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 11/04/2019 02:04:29
    Date A Live là một trong những light novel bán chạy nhất Nhật Bản và hiện đang rất được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích đón đọc. Bộ truyện không chỉ mở ra một thế giới huyền ảo như những dòng Light Novel tinh linh khác. Ở Date A Live, các nhân vật được xây dựng tính cách từ những tình tiết rất hài hước, thú vị, đan xen những xúc cảm kỳ lạ của tuổi mới lớn, đây là một trong những điều hấp dẫn độc giả. Date A live được đán giá là một trong những bộ truyện mới lạ, mang hơi hướng hiện đại nhưng có rất nhiều tình tiết kỳ bí, cổ xưa.
     

    Date A live

     

    Shidou - chàng trai thư sinh mang trong mình trách nhiệm giải cứu Thế Giới

    Khung cảnh hoang tàn, xe cộ bị đè nát, thành phố bị sụp đổ, sự xuất hiện của một lỗ thủng to dưới lòng đất trồi dậy,... Đó là những gì mà Shidou thấy được trong lần gặp gỡ đầu tiên với cô nàng bí ẩn - một tinh linh. Kể từ giây phút ấy, cuộc sống của Shidou đã sang một bước ngoặt mới, một cuộc sống mà cậu chưa bao giờ nghĩ tới.
     
    Vốn dĩ Shido Itsuka và cô em gái stundere Kotori đang có một cuộc sống bình tường như bao cô cậu học trò khác. Ngày mà anh gặp cô ấy - Princess một tinh linh mang trong mình sức mạnh khủng khiếp, là một mối đe dọa đối với Trái Đất. Và trong một tích tắc nào đó, Shidou đã suýt bị cô nàng tinh linh ấy mê hoặc. Ẩn sau vẻ đẹp ngây thơ, đôi mắt xanh lam tròn xoe với hàng mi dài cong vút chính là một người có khả năng hủy diệt toàn bộ sinh vật đang sống trên Trái Đất.
     

    Date-A-Live-1

     
    Điều Shidou không ngờ hơn, cô em gái dễ thương mà mình cưng như trứng, hứng như hoa của mình là một chỉ huy của đội bảo vệ tinh linh có nhiệm vụ bảo vệ những tinh linh ấy bằng cách phong ấn sức mạnh của họ nhờ một nụ hôn. Nhưng biết làm sao được khi em gái Shidou lại không thể làm điều ấy. Tính huống gài ghép rất khéo léo khiến Shidou không thể từ chối lời đề nghị từ em gái. Từ đây, Shidou chính là người thực hiên nụ hôn ấy và cuộc hành trình lập dàn harem cho mình chính thức bắt đầu.

    Mỗi nụ hôn là một hành trình không thể quên

    Cuộc gặp mặt với các tinh linh chưa bao giờ là điều dễ dàng vơi chàng trai mới lớn Shidou, thậm chí đã có những lúc Shidou cảm thấy sợ hãy khi chạm trán các nữ tinh linh. Bởi Shidou hiểu rằng, tinh linh thật ra là những cô gái có tâm hồn vô cùng trong sáng, hoàn toàn không hề có ý hại ai hay làm tổn thương ai. Nhưng vì ẩn chứa trong mình sức mạnh quá lớn, không thể kiểm soát mà gây ra những hậu quả khủng khiếp.
     
    Shidou hiểu rằng chỉ mình cậu mới có khả năng cứu các Tinh Linh, và để có được nụ hôn với tinh linh cũng hề dễ dàng, Shidou phải tập làm bạn với họ, giúp đỡ họ và yêu họ. Sở hữu một ý chí mạnh mẽ và tấm lòng vị tha đối với người khác, Shidou luôn cố gắng giải cứu các Tinh Linh, cho dù điều đó sẽ gây nguy hiểm tới bản thân. Mặc dù đôi lúc độc giả phải bật cười vì sự ngô nghê của Shidou khi 'cưa cẩm' các Tinh Linh.
     

    Date-A-Live-1

    Date A Live hơi đặc biệt ở chỗ, tại Nhật Bản, phiên bản phim Anime được công chiếu trọn bộ trước khi tập cuối của bản light novel được xuất bản. Vì thế khán giả dễ dàng nhìn ra được xuyên suốt hành trình "phong ấn" sức mạnh của các nữ tinh linh. Song không vì thế mà bản light novel giảm nhiệt. Ngược lại, có không ít bộ phận độc giả cho rằng bản anime gần như không lột tả trọn vẹn được cảm xúc mà tác giả truyền tải qua từng câu chữ.
     
    Date A Live hiện đã được bán tại Fahasa.com, bạn có thể đọc thử và chọn mua để thưởng thức bộ truyện hấp dẫn này nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi