Chọn cặp cho lứa tuổi học sinh sao cho đúng

    Bài viết của: Vui
    Ngày viết: 17/10/2019 03:10:33

    Cặp sách đi học cho bé là một vật vô cùng cần thiết vụ các bậc phụ huynh không thể bị xem nhẹ khi lựa chọn.  Đối với các em học sinh tiểu học do hệ xương khớp còn non yếu, đồng thời chương trình học ngày càng nặng nên cha mẹ cần hết sức lưu ý khi chọn mua cặp sách đi học cho bé. Vì nếu không chọn được loại cặp phù hợp với độ tuổi học sinh tiểu học sẽ làm cho bé có thể bị các tật như gù lưng, lệch vai… Nếu các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách chọn cặp sách cấp 2, cấp 1cho các bé ở nhà thì hãy tham khảo bài viết "Chọn cặp cho học sinh tiểu học sao cho đúng ?" ngay bên dưới nhé!

    Chọn Loại Cặp Phù Hợp Với Lứa Tuổi

    Điều đầu tiên cần phải lưu ý để chọn được một chiếc cặp sách đi học cho bé đúng đó chính là phù hợp với lứa tuổi. Mỗi một đối tượng học sinh lại phù hợp với một loại cặp sách đi học khác nhau. Vì vậy cần phải hết sức chú ý khi lựa chọn để tránh tình trạng loại cặp không phù hợp gây ra ảnh hưởng không tốt cho bé. Đối với các bạn học sinh tiểu học và trung học cơ sở, lúc này chiều cao của các bé vẫn chưa phát triển hết nên tốt nhất các bậc phụ huynh nên lựa chọn các loại cặp sách đi học có kích thước vừa phải. Tránh sử dụng các loại túi đeo chéo cho trẻ vì khi đeo vai sẽ bị lệch sang một bên từ đó ảnh hưởng tới dáng đi của trẻ.

    Chọn Loại Cặp Phù Hợp Với Lứa Tuổi

    Trọng Lượng Và Kích Thước Cặp Dành Cho Học Sinh Tiểu Học

    Khối lượng sách vở bé phải mang đến trường đã rất nhiều, vì vậy, một chiếc cặp siêu nhẹ sẽ phần nào "đỡ đần” được gánh nặng ấy. Tùy thuộc vào cân nặng của trẻ mà bố mẹ lựa chọn chiếc cặp phù hợp nhất với bé nhà mình.

    Lưu ý, trọng lượng của cặp sách sau khi đựng đầy đủ đồ dùng học tập không được quá 10% trọng lượng cơ thể trẻ. Ngoài ra, cặp sách phải có chiều dài phù hợp, bằng một nửa hoặc bằng đúng chiều dài xương sống trẻ, không được rộng hơn người trẻ. Và hơn nữa, với số lượng sách vở phải mang tới trường khá nhiều nên bố mẹ đừng quên lựa chọn một chiếc cặp sách có độ rộng phù hợp nữa nhé.

    Trọng Lượng Và Kích Thước Cặp Dành Cho Học Sinh Tiểu Học

    Chất Liệu Nào Là Tốt Nhất?

    Trẻ em tiểu học sau giờ học còn vui chơi hoạt động rất nhiều, cần một chiếc cặp đeo tạo cảm giác thoải mái cũng như chịu được mọi yếu tố tác động từ môi trường mưa, gió, bụi bẩn. Chính vậy, phụ huynh nên lựa chọn những loại cặp sách chất liệu siêu nhẹ chất lượng cao, chống thấm nước và chống bụi bẩn để giữ được độ bền sử dụng lâu dài. Một chi tiết nhỏ nhưng không kém phần quan trọng của cặp sách cho trẻ nhỏ là những vùng phản quang có chức năng phát sáng trong bóng tối, cảnh báo trực quan trong vòng 20m để nhận biết được bé đang di chuyển. Tuy vậy, không phải chiếc cặp nào cũng đạt tiêu chuẩn chi tiết nhỏ-có-võ này nên bố mẹ nhớ nghiên cứu và lựa chọn kĩ càng nhé.

    Mẹo Chọn Ba Lô Cho Học Sinh Tiểu Học

    Về Thương Hiệu Cặp Học Sinh Tiểu Học

    Trên thị trường Việt Nam, có khá nhiều dòng cặp sách từ nhiều hãng và xuất xứ khác nhau, trong đó cặp chống gù randoseru của Nhật Bản được đánh giá là tốt nhất, vì được làm dành riêng cho học sinh tiểu học, nên đã giải quyết được hầu hết những vấn đề khi chọn cặp học sinh nam, nữ. Bên cạnh đó, các dòng cặp chống gù của Nga, Đức…cũng là dòng cặp chất lượng với mức giá rẻ hơn. Các dòng cặp Việt Nam từ thương hiệu Hami, Ladoda, Miti, với mức giá rẻ, và chất lượng cũng khá ổn nên cũng được nhiều bậc phụ huynh tin chọn.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi